Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Tác dụng của nước mía đối với bà bầu và con nít là gì?

Dinh dưỡng từ nước mía

Trong mía, dinh dưỡng chủ yếu là đường saccaro, ngoài ra còn có nhiều can-xi, crôm, cô-ban, đồng, ma-giê, man-gan, phốt-pho, kali và kẽm. Bên cạnh đó, nước mía còn cung cấp sắt và vitamin A, C, B1, B2, B3, B5, B6 cùng với khá nhiều các phytonutrient, chất ngăn ngừa ô-xy hóa, protein và chất xơ hòa tan khác cần thiết cho cơ thể.

Các chất thành phần này hỗ trợ làm tốt thận, dạ dày, mắt, tim, đường ruột và những cơ quan sinh sản. Nó cũng hỗ trợ làm giảm các cholesterol gây hại do đó phòng chống bệnh ung thư, cân đối lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường, giảm sốt, giảm cân, thanh lọc thận cùng nhiều bệnh lý khác.

Tác dụng nước mía đối với phụ nữ mang thai và thai nhi là gì?

Hỗ trợ cho hệ tiêu hóa

Kiết lị là lo lắng của rất nhiều mẹ bầu trong quá trình mang thai. Lúc này, mẹ có thể yên tâm “quăng” nỗi lo này sang một bên. Thành phần Kali có ở mía đường là một “loại thuốc trị táo bón” rất tốt, nước mía làm hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm ở dạ dày.

Cung cấp một lượng vitamin và khoáng chất cần thiết

Ngoài đường, thành phần nước mía còn mang nhiều canxi, đồng, magie, kali, sắt…, các loại vitamin A, B, C và hơn 30 axit hữu cơ khác, những loại dinh dưỡng rất tốt cho quá trình mang thai của phụ nữ mang thai. Nước mía cũng tăng cường một lượng protein cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản, một ly mía có thể giúp mẹ bầu bớt tâm trạng ngay. Lượng đường trong mía giúp bổ sung nước và nâng cao một nguồn năng lượng làm cho cơ thể cải thiện mệt mỏi, giúp đầu óc mẹ phấn chấn hơn.

Xem thêm:




Ngăn ngừa quá trình ốm nghén

Phụ nữ mang thai có biết nước mía được dùng như một bài thuốc ngăn ngừa bớt chứng ốm nghén của các thai phụ không

Nâng cao sức đề kháng

Thành phần mía có mang một dưỡng chất ngăn ngừa oxi hóa đẩy nhanh cơ thể nâng cao chất đề kháng, phòng chống những loại bệnh. Có rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, nước mía là thức uống giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Dùng nước mía khi mang thai bảo vệ da khỏe mạnh

Da là một vấn đề cũng không kém phần tất yếu trong 9 tháng mang bầu của mẹ. Do sự thay đổi hoc-mon trong cơ thể, trong thai kỳ, da của mẹ có nguy cơ sẽ đối mặt với các vấn đề về mụn. Những nốt mụn li ti hoặc sưng đỏ có thể là nỗi phiền muộn lúc này của mẹ. Nếu bạn đang nằm trong trường hợp này, hẳn bạn sẽ rất vui khi biết rằng chất axit alpha hydroxyl có trong nước mía sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về da.

Qua bài viết tác dụng của nước mía đối với phụ nữ mang thai và thai nhi là gì của lamphongchina.com có giúp ích được gì cho chị em không, cảm ơn đã theo dõi bài viết

Bình Luận

0 Komentar untuk "Tác dụng của nước mía đối với bà bầu và con nít là gì?"

Back To Top