Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Trái mận có nóng không? Có chức năng ra sao?

Dưỡng chất của trái mận

Mận chứa rất nhiều kali, vitamin A, sắt, vitamin B2, các thành phần nhóm B và magiê. Loại trái này còn rất nhiều chất sơ làm tăng cường chức năng tiêu hóa. Một trái mận chín chuẩn có 26% vitamin C, 13% vitamin K và 11% vitamin A.




Có những loại mận khác nhau được trồng ở Trung Quốc, một số là giống lai. Mận cũng được mọc đa số ở Nhật Bản và Triều Tiên. Ở Việt Nam, những vùng ôn đới phía bắc như Lạng Sơn, Lào Cai, Sơn La có nhiều chủng ngon, như mận hậu, mận Tam Hoa, mận Lạng Sơn, mận Vân Nam. Tại Miền Nam Việt Nam, các tỉnh trồng mận có tiếng là trại Hầm với những loại mận Đà Lạt, mận đỏ, mận đỏ bạch lạp, mận vàng, mận Vân Nam.

Các loại mận được cải giống rất quy mô tại Nhật Bản và từ đó được đưa tới Hoa Kỳ từ nửa sau của thế kỷ 19, tại đây nó đã được nghiên cứu và trồng đại trà hơn, trái thì lớn hơn. Nhiều loại mận Mỹ đã được chuyển đi các nước, kể cả tại Nhật Bản, nơi sản sinh ra nó.

Xem thêm:




Trái mận có nóng không? có tác dụng gì?

Cải thiện hệ tim mạch

Mận chứa nhiều kali, có thể cải thiện huyết áp và làm giảm đáng kể nguy cơ bị đột quỵ.

Chống lại ung thư

Mận có chứa nhiều anthocyanins là chất ngăn ngừa oxy hóa có tác dụng trung hòa các gốc oxy gây ung thư và phá hủy tế bào. Thành phần C và glucozo của mận giúp cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh ung thư ruột kết cực tốt.

Cải thiện cholesterol

Thành phần vitamin C trong mận hỗ trợ ngăn ngừa cholesterol bị oxy hóa trong động mạch, đào thải những cholesterol độc hại ra ngoài cơ thể.
Vì thế, sử dụng mận có thể ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch, đau khớp, viêm khớp dạng thấp và ho lao.

Cải thiện tiêu hóa

Trong mận có nhiều chất xơ và isatin, sorbitol là những thành phần rất tốt cho dạ dày, điều chỉnh tác dụng của cơ quan tiêu hóa này. Dùng mận nhiều giúp cải thiện nhu động ruột, ngăn ngừa nguy cơ táo bón

Hỗ trợ sáng mắt

Ngoài vitamin C, mận còn chứa beta carotene là các dinh dưỡng rất tốt có ích cho mắt. Ăn mận có thể giúp ngăn ngừa nguyên nhân phát triển bệnh thoái hóa điểm vàng, một căn bệnh về mắt có thể dẫn tới mù lòa.

Nâng cao chất sắt cho cơ thể

Vitamin C khá cao từ mận là cơ sở để loại trái này hỗ trợ hấp thu thành phần sắt rất hiệu quả đồng thời tăng khả năng chống chọi lại các bệnh và kháng khuẩn của cơ thể.

Lưu ý
Chỉ nên ăn lượng mận vừa phải, nếu ăn quá nhiều mận cũng có thể có những tác dụng phụ sau:
– Gây nóng trong.
– Tăng rủi ro cho thận và sỏi thận.
– Làm tổn thương dạ dày, không có lợi cho tiêu hóa nhất là những người có bệnh về dạ dày.
– Ê buốt chân răng, nguy cơ sâu răng, đặc biệt là trẻ em.

Qua bài viết trái mận có nóng không có tác dụng gì của lamphongchina.com có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết

Bình Luận

0 Komentar untuk "Trái mận có nóng không? Có chức năng ra sao?"

Back To Top