Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Tác dụng của rau má với da?

Dinh dưỡng của rau má

Rau má hay còn gọi là Tích tuyết thảo.  Giống cây này được trồng lan trên mặt đất với lá tựa như nhiều đồng tiền tròn được xếp nối tiếp nhau nên có tên là Liên tiền thảo.  Rau má có tên khoa học là Centella asiatica (L.) thuộc họ Hoa tán Umbelliferae, là một loại rau bên đường và  ăn được thường mọc ở những nơi ẩm ướt như thung lủng, bờ mương thuộc các vùng nhiệt đới như Việt nam, Lào, Cambuchia, Indonesia, Malasia, Srilanka, Ấn độ, Pakistan, Madagascar . . Cây rau má có dáng nhẳn , sống lan ở mặt đất, có gốc ở các mấu. Lá mọc dài mọc ra từ rễ hoặc từ những mấu.  Lá hơi tròn, có vành khía tai bèo.  Phiến lá có gân dạng lưới hình chân vịt.  Hoa mọc ở kẻ lá.  Cánh hoa màu đỏ hoặc tía.


Dựa vào khu vực trồng hay mùa thu hoạch tỷ lệ các dưỡng chất có thể khác nhau.  Dưỡng chất của rau má bao gồm những chất sau: beta caroten, sterols, saponins, alkaloids, flavonols, saccharids, calcium, iron, magnesium, manganese, phosphorus, potassium, zinc, các loại vitamins B1, B2, B3, C và K.

Tác dụng của rau má đối với da mặt?

Làm lành sẹo trên da

Cây rau má có chứa nhiều triterpenoids làm cải thiện da và lưu thông máu vào vùng da. Những thành phần có trong cây rau má sẽ ức chế việc hình thành quá mức của collagen trong các mô sẹo, tăng cường chất chống oxy hóa và đẩy nhanh sự phát triển, phục hồi làn da mới cho những vết thương cũ của cơ thể. Dù hơi khó tin nhưng thực sự nếu bạn cố gắng nghiền nát rau má lấy bôi lên vết sẹo hằng ngày sẽ có tác dụng làm mờ vết sẹo dù lâu năm.

Xem thêm:




Chữa trị mụn

Nhiều người nghiên cứu cho thấy thành phần của rau má là những Saponin ( Axit Asiatic, Axit brahmic ) có công dụng hỗ trợ những mô liên kết tái tạo nhanh chóng giúp tổn thương nhanh khỏi và lên da non, giúp trị mụn hiệu quả. Hiện nay có nhiều loại kem trị mụn viên nang được chiết suất từ dưỡng chất rau má.

Chữa trị tàn nhang

Rau má được sử dụng khá phổ biến nên rau má mới được cho là có tác dụng giải nhiệt, chữa khá nhiều bệnh tật vì vậy ít người biết đến tác dụng cải thiện làn da của rau má. Rau má có tác dụng chữa trị nám da rất tốt, giúp mang lại cho bạn làn da trắng sáng.

Lấy 30-40gr rau má, rửa sạch, nghiền hoặc giã nát. Khi giã thêm một chút nước vào. Tiếp đó vắt bỏ bã và sử dụng làm nước uống hàng ngày sẽ làm bạn nhanh chóng loại khỏi các vết nám, tàn nhang khó chịu trên mặt. Áp dụng phương pháp này thường xuyên chính là phương pháp trị nám da tốt nhất dành cho bạn.
Ngoài ra, phần bã rau má bạn cũng không nên bỏ đi mà thay vào đó hãy dùng để đắp lên các vùng da bị nám. Song song với đó, bạn nên có một chế độ ăn uống với các thực phẩm có tính mát, giải độc tốt cho da, đồng thời kết hợp đắp mặt nạ rau má ở bên ngoài cũng là cách trị nám da hiệu quả.

Dưỡng cho da

Bạn hãy sử dụng rau má để dưỡng da kể cả bên trong lẫn bên ngoài. Bạn có thể dung từ 30-40g rau má tươi hằng ngày. Rau má khi mua về, làm sạch, giã nát hoặc xay nát, lọc lấy nước. Lấy thêm một ít đường vào cho dễ dùng. Tiếp theo bạn có thể lấy bã rau má lấy đắp mặt hoặc rửa mặt bằng nước rau má tươi.

Qua bài viết tác dụng của rau má đối với da mặt của lamphongchina.com có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết

Bình Luận

0 Komentar untuk "Tác dụng của rau má với da?"

Back To Top