Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Thảo quả uống để làm gì? Có chức năng gì?

Thảo quả không những hình thành mùi vị cho nhiều món ăn mà nó còn rất tốt cho cơ thể của bạn. Tuy nhiên, loại thực phẩm này cũng có tác dụng phụ khi sử dụng.

Thành phần dinh dưỡng của thảo quả 

Thảo quả là một loại thảo dược được dùng rộng rãi trong nhiều thức ăn. Nhờ tác dụng vừa thơm, vừa ngọt lại cay, nó được xem là “nữ hoàng” của những loại gia vị.

Khi nói đến những thành phần dinh dưỡng của thảo quả, các chuyên gia sức khỏe đều thừa nhận trong loại thảo dược này có hàm lượng các chất sau rất đa dạng: Carbohydrate; protein; chất xơ; các vitamin như vitamin C, niacin, pyridoxine, riboflavin và thiamin; khoáng chất như phốt pho, đồng, sắt, canxi, magiê, mangan và kẽm; tinh dầu (dầu dễ bay hơi)…

Xem thêm:




Thảo quả dùng để làm gì? Có tác dụng gì?

– Tránh được tình trạng ợ nóng: Loại thực phẩm này đẩy nhanh việc sản xuất mật và hỗ trợ giảm lượng axit tiết ra trong dạ dày. Vì thế, nó có chức năng chống lại nguy cơ bị ợ nóng.

– Phòng chống ung thư: Một phát hiện của Viện Ung thư Quốc gia Chittaranjan ở Ấn Độ cho thấy dùng nước pha từ thảo quả có tác dụng giảm sự tăng trưởng, thậm chí loại bỏ những tế bào gây ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết. Nghiên cứu này được thí nghiệm trên động vật Thụy Sĩ, bên cạnh đó, các kết quả được đưa ra để tìm hiểu sâu hơn với những thử nghiệm lâm sàng ảnh hưởng đến con người.

– Bổ máu: Thảo quả cũng là một dưỡng chất sắt tuyệt vời. 100g thảo quả có chứa 13,97mg sắt (được sánh bằng 175% thành phần sắt bạn sử dụng mỗi ngày). Sắt là dưỡng chất cần thiết trong việc tạo ra hồng cầu máu và sự trao đổi dưỡng chất của những tế bào. Kết hợp với những dưỡng chất khác như kali, magiê… Nó được coi là thành phần góp phần sản xuất những tế bào máu đỏ.

– Lợi tiểu: Một phát hiện được tiến hành bởi AH Gilani cho Bộ Khoa học sinh học và y sinh tại Đại học Aga Khan ở Pakistan thừa nhận rằng, thảo quả thúc đẩy quá trình đi tiểu, tăng lượng nước tiểu từ thận để loại bỏ những thành phần dư thừa và chất độc ra khỏi cơ thể. Nghiên cứu này được khám phá trên chuột thí nghiệm, tuy nhiên, kết quả rất đáng đưa ra cho những nghiên cứu thí nghiệm lâm sàng liên quan đến con người.
– Cải thiện đông máu: Một nghiên cứu được phát triển bởi WJ Suneetha cho Cục Hóa sinh và dinh dưỡng tại Viện nghiên cứu Công nghệ Thực phẩm Trung ương Ấn Độ cho biết thảo quả có hàm lượng thành phần chống lại và ngăn ngừa các máu vón cục và nguyên nhân tạo ra cục máu đông. Thảo quả có công dụng này là bởi vì nó có thể chống lại sự kết tập tiểu cầu, mà kết tập tiểu cầu lại chính lại là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển thành cục máu đông.

– Tốt cho tim mạch: Thảo quả là một nơi cung cấp dinh dưỡng như kali, canxi và magiê… rất phong phú. 100g thảo quả có chứa tới 1119mg kali. Kali là một thành phần quan trọng của tế bào và chất nhờn cơ thể giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp.

– Giảm sự đầy hơi: Thảo quả có chức năng làm giảm nước và không khí trong cơ thể, vì thế nó làm giảm hiện tượng ợ hơi, căng bụng. Ăn tỏi, hành tây là một lý do có thể làm tăng lượng không khí và nước trong cơ thể và làm cho bạn khó chịu ở bụng. Để giảm tình trạng này, bạn nên ăn kết hợp với thảo quả.

– Làm giảm huyết áp: Một phát hiện được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu thuốc tại trường Cao đẳng Y tế RNT ở Ấn Độ cho thấy rằng thảo quả có tác dụng cải thiện huyết áp cao. Uống 3g thảo quả mỗi ngày liên tục 12 tuần làm cải thiện đáng kể huyết áp tâm thu, tâm trương và huyết áp trung bình. Các kết quả của nghiên cứu này được khuyến khích cho việc dùng thảo quả để ngăn ngừa yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch.


Bình Luận

0 Komentar untuk "Thảo quả uống để làm gì? Có chức năng gì?"

Back To Top