Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Những bài thuốc dân gian trị cảm cho bà bầu

 Những bài thuốc dân gian trị cảm cho bà bầu. Khi có thai sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút khiến cho mẹ bầu rất dễ mắc các bệnh cảm cúm, ho do thay đổi thời tiết. Với người bình thường thì chỉ cần uống thuốc là khỏi nhưng với phụ nữ mang thai thì không thể tùy tiện dùng thuốc tây khi mắc cảm cúm, bạn hãy làm ngay những bài thuốc dân gian dưới đây cực kỳ đơn giản mà hiệu quả trong việc điều trị cảm cúm

Nguyên nhân và triệu chứng của cảm cúm

Nguyên nhân:
  •  Sức đề kháng cơ thể người giảm sút trong mùa hanh lạnh
  •  Di chuyển nhiều, làm việc quá sức khiến cơ thể mệt mỏi sẽ khiến cơ thể giảm sức đề kháng và dễ bị các bệnh thông thường như cảm cúm tấn công.
  •  Ăn ngủ thất thường dẫn đến sức đề kháng suy giảm nên dễ bị cảm cúm tấn công
Triệu chứng:
  • Sốt
  • Ớn lạnh
  • Nhức đầu
  • Nhức cơ
  • Chóng mặt
  • Mất cảm giác thèm ăn
  • Mệt mỏi
  • Ho
  • Đau họng
  • Chảy mũi
  • Buồn nôn hoặc nôn
  • Yếu ớt
  • Nhiễm trùng tai
  • Tiêu chảy
Thông thường, sau 5 ngày, sốt và các triệu chứng khác thường biến mất, nhưng ho và yếu ớt có thể vẫn tiếp tục. Tất cả các triệu chứng thường hết trong vòng 1 hoặc 2 tuần. Tuy nhiên, điều quan trọng là việc điều trị bệnh, do nó có thể dẫn tới viêm phổi và các biến chứng nguy hiểm khác, đặc biệt ở trẻ sơ sinh, người già và những người có vấn đề về sức khoẻ trong thời gian dài.

Xem thêm:

download (4)

Những bài thuốc dân gian trị cảm cho bà bầu

Ăn cháo trứng nóng
Nếu bị cảm cúm nhẹ, bà bầu chỉ cần ăn cháo trứng đặc biệt cháo phải nóng và có nhiều hành, tía tô sao cho khi ăn xong cơ thể toát ra mồ hôi giúp chị em cảm thấy dễ chịu hơn. Món ăn này vừa bổ dưỡng vừa chữa khỏi cảm cúm mà không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe khi mang thai.
Bổ sung vitamin C
Hãy bổ sung vitamin C cho cơ thể càng nhiều càng tốt những khi hệ miễn dịch bị suy yếu bằng cách uống nước chanh, cam, bưởi và ăn nhiều rau xanh.
Để điều trị cảm cúm bằng tỏi bạn chỉ cần giã tỏi cho nát và ngửi nhiều lần. Đây là một biện pháp xông mũi họng rất đơn giản, lành tính nhưng rất hiệu quả. Bên cạnh đó tỏi cũng được xác định là rất giàu vitamin và các khoáng chất, rất tốt cho bà bầu. Nếu muốn tác dụng nhanh hơn, bạn có thể giã tỏi uống với nước. Nếu không quen ăn tỏi sống, bạn có thể ăn giấm tỏi để phòng chống cúm.
Kinh giới, tía tô
Đây là hai loại rau được dùng làm gia vị cho các món ăn hàng ngày với tên gội là rau thơm. Trong Đông y, kinh giới và tía tô có vị cay tính ấm, trị đau nặng đầu, sưng họng, buồn nôn do lạnh, chữa cảm mạo phong hàn rất hiệu quả.
Bài thuốc chữa cảm cúm cho bà bầu: Lá tía tô (tươi) 15g, hành tươi (củ, rễ, dọc) 3 củ. Cả hai rửa sạch, thái nhỏ, cho vào bát cháo nóng để bệnh nhân ăn, ăn xong thì đắp chăn kín cho ra mồ hôi.
Xông hơi
Bạn có thể sử dụng một vài loại lá như : lá bưởi, húng quế, tía tô, bạc hà, rau tần, ngổ, riềng, gừng, hành, chanh… mỗi một lần chọn khoảng 5 – 7 loại, trọng lượng khoảng 50 – 100 gam sau đó rửa sạch cho vào nồi đổ ngập nước và đun sôi chừng 3 – 5 phút. Sau đó bạn chùm chăn kín, mở hé nắp nồi cho hơi nóng toát ra dần dần, bạn hãy hít thở thật đều, thật nhiều; ngồi chừng 5-10 phút cho tới khi mồ hôi ở cơ thể toát ra sau đó lấy khăn lau cho khô người.
 Hành
Từ xưa tới nay, bát cháo hành luôn gắn liền với việc chữa bệnh cảm cúm mà ai cũng biết. Do đó, đây không còn là phương pháp xa lạ gì đối với tất cả mọi người khi chữa trị bệnh cảm cúm.
Hành có vị cay, tính bình, có tác dụng làm tan lạnh, thông khí, giải cảm, sát trùng…
Bài thuốc (chữa cảm cúm, sốt nhẹ, nhức đầu): Hành (cả củ, rễ, lá) 15g rửa sạch giã nhỏ. Tía tô 20g rửa sạch thái thật nhỏ. Cả hai cho vào cháo loãng nóng, quấy đều cho bệnh nhân ăn. Ăn xong đắp chăn kín cho ra mồ hôi.
Dùng tinh dầu
Nếu bị nghẹt mũi khó thở, mẹ bầu có thể chùm một chiếc khăn lên đầu rồi đưa bát nước nóng có thêm 2 ba giọt tinh dầu bạch đàn , bạc hà và xông trong vòng 15 phút sẽ dễ thở hơn.
Tỏi
Để chữa bện cảm cúm cho bà bầu, phương pháp đầu tiên nên sử dụng và khuyên dùng là dùng tỏi. Theo Đông y, tỏi có tính ấm, lánh tính nên rất an toàn cho việc chữa trị các bệnh thông thường như cảm cúm, ho, nhức đầu,…
Uống nhiều nước
Theo lời khuyên của các bác sĩ khi bị cúm bạn nên uống nhiều nước (nước lọc, nước hoa quả, cháo, súp…), đặc biệt là nước ấm. Việc này sẽ giúp khơi thông chiếc mũi đang bị tắc nghẽn khó chịu.
Gừng
Đây là một gia vị chống virus hết sức hiệu quả, có thể tiêu hủy các mầm bệnh và tốt cho dạ dày.
Bài thuốc: Đun 2 thìa cà phê gừng tươi xắt nhỏ với hai cốc nước trong 15 phút. Sau đó lọc bã và để nguội trước khi uống.
Đặc biệt lưu ý: Tránh xa người bị cảm cúm vì sức đề kháng của bà bầu thường rất kém do vậy chị em nên tránh tiếp xúc với những người bị bệnh cảm cúm vì khả năng bị lây bệnh rất cao.
Qua bài viết những bài thuốc dân gian trị cảm cho bà bầu của chúng tôi có giúp ích được gì cho chị em không, nếu còn thắc mắc hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi, cảm ơn đã theo dõi bài viết
Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Những bài thuốc dân gian trị cảm cho bà bầu"

Back To Top