Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Cách trị nẻ môi cho bà bầu

Cách trị nẻ môi cho bà bầu. Nhiều bà bầu thường cảm thấy khó chịu khi đối mặt với chứng khô, nứt môi. Làn da của bà bầu thường nhạy cảm hơn và nhu cầu về nước tăng lên khiến chị em thường xuyên bị khô và nứt nẻ môi. Thêm vào đó, các bà bầu luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, họ thường có xu hướng cắn hoặc liếm môi và vì thế mà môi họ cũng khô nứt hơn

Nguyên nhân gây hiện tượng nẻ môi

Đôi môi nứt nẻ khiến bà bầu cảm thấy khó chịu. Bà bầu thường bị khô môi do làn da bà bầu nhạy cảm hơn về nhu cầu về nước tăng khiến chị em thường xuyên bị khô và nứt nẻ môi. Các bà bầu luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, do vậy họ thường xuyên có xu hướng cắn hoặc liếm môi vì vậy đôi môi họ dễ bị khô nứt.
Trong cơ thể bầ bầu thường thiếu vitamin A,B, C, dị ứng với các sản phẩm, hay làn da bị rối loạn , cũng là nguyên nhân khiến đôi môi bà bầu không mềm mại như thường.

Xem thêm:


Cách trị nẻ môi cho bà bầu

Ngừng liếm môi
Liếm môi có thể là giải pháp tức thời cho tình trạng khô môi nhưng sẽ gây tác hại lâu dài lên đôi môi của các bà mẹ. Tránh sử dụng các loại son dưỡng môi có mùi thơm trong trường hợp bạn bị kích thích bởi mùi hương ấy mà thòm thèm muốn liếm đôi môi khô. Hãy nhớ kỹ không liếm môi là cách trị khô môi tốt cho bà bầu.
Hãy cẩn thận khi dùng son dưỡng môi
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và nên theo chỉ định của bác sĩ vì những gì bạn thoa lên da sẽ thấm vào cơ thể và có thể làm ảnh hưởng đến bào thai đang phát triển trong bụng mẹ. Nếu tình trạng khô môi kéo dài thì nên ngừng dùng son môi và đổi kem đánh răng. Trong son môi có chứa chất propyl gallate, và kem đánh răng chứa sodium lauryl sulfate có thể gây dị ứng và khó chịu cho làn da môi nhạy cảm. Thoa dầu ô liu hoặc son dưỡng môi có thành phần sáp ong trong ngày, trước khi đi ngủ, và trước khi ra khỏi nhà.
Bổ sung lượng nước uống và làm ẩm môi trường xung quanh
Nếu có điều kiện, hãy đặt một máy tạo hơi ẩm ở góc phòng. Phương pháp này đặc biệt quan trọng đối với các bà mẹ làm việc hay sinh hoạt lâu trong môi trường máy lạnh, thủ phạm rút mất lượng hơi ẩm trong môi trường và gây khô da. Bạn cũng nên uống nước để bổ sung lượng nước cho cơ thể.
Chọn chế độ ăn uống phù hợp
Tránh cách loại thực phẩm chua, cay, nóng, ăn nhiều rau để bổ sung nước và vitamin cho cơ thể, đặc biệt là vitamin B6. Thiếu vitamin B6 là nguyên nhân gây ra không chỉ khô môi mà còn nhiều triệu chứng khác như lở mép, rộp ngứa, phát ban ở tay và chân.

Những mẹo trị nẻ môi hiệu quả bằng thực phẩm

Nha đam (lô hội)
Không cần phải nói nhiều về khả năng làm lành vết thương và giữ ẩm của cây nha đam (lô hội). Thoa một ít gel trích từ lá nha đam sẽ làm dịu rất nhanh đôi môi đang khô nứt.
Mật ong
Mật ong vừa có tác dụng giữ ẩm vừa có tính sát khuẩn tự nhiên. Trước khi ngủ, bạn hãy bôi một lớp mỏng mật ong lên môi, để qua đêm. Bờ môi của bạn sẽ vô cùng mềm mại, gợi cảm váo sáng hôm sau.
Vitamin E
Vitamin E dạng viên nang, dùng kim chọc một lỗ nhỏ, nặn ra rồi thoa lên môi trước khi đi ngủ (để qua đêm). Sáng ra các chị sẽ thấy làn môi thật mịn màng. Vitamin E có tác dụng chống lão hóa, giúp làm mềm và tăng độ đàn hồi cho môi.
Mỡ gà
Mỡ gà là phương pháp trị nẻ môi lưu truyền trong dân gian được nhiều người yêu thích. Bạn chỉ cần rán 1 chút mỡ gà, để nguội rồi cất vào 1 hộp thủy tinh kín nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể dùng được trong cả mùa đông đấy.
Dầu dừa
Dầu dừa như là thần dược của phái đẹp, không chỉ làm bóng tóc, mượt da mà còn mang lại làn môi hồng hào, mềm mại cho chị em. Bạn chỉ cần bôi một chút dầu dừa lên môi, mọi khô ráp, nứt nẻ sẽ biến mất trong giây lát. Ngoài ra, nếu bạn bị nẻ ở má hay chân, tay… đều có thể dùng dầu dừa để điều trị nhé.
Dầu oliu
Dầu oliu chứa rất nhiều vitamin E, C, là một liệu pháp giữ ẩm cực tốt. Mỗi tối, trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu oliu lên trên bề mặt môi. Sáng hôm sau tỉnh dậy, bạn sẽ bất ngờ bởi bờ môi vô cùng mềm mại, hồng hào tự nhiên.
Dưa chuột
Dưa chuột không chỉ có tác dụng dưỡng da mà nó còn có thể chữa trị chứng nẻ môi mãn tính cực kì hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt vài lát dưa chuột và chà nhẹ chúng lên môi, để như vậy trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch môi lại bằng nước ấm. Chăm chỉ thực hiện theo cách này vài lần mỗi ngày, bạn sẽ giúp làm môi của mình sáng mịn và hồng đẹp tự nhiên.
Lưu ý khi sử dụng kem đánh răng
Các mẹ bầu lưu ý rằng một số sản phẩm vệ sinh răng miệng có thể gây dị ứng cho môi như gây đỏ, rộp da môi. Vì vậy, bạn cần lưu ý đến kem đánh răng và nước súc miệng là những thứ mà chúng ta dùng hằng ngày.
Qua bài viết cách trị nẻ môi cho bà bầu của chúng tôi có giúp ích được gì cho chị em không, nếu còn thắc mắc hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi, cảm ơn đã theo dõi bài viết.
Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Cách trị nẻ môi cho bà bầu"

Back To Top