Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Bà bầu ăn súp lơ xanh có được không?

Bà bầu ăn súp lơ xanh có được không? Súp lơ xanh có nhiều chất chống lão hoá như vitamine C, E và beta-carotene, giàu chất xơ, giúp giảm nguy cơ ung thư, giàu chất sắt và acide folique. Ngoài ra, súp lơ xanh còn chứa rất nhiều chất phytochemical và chất chống oxy hóa, loại chất giúp cơ thể chống lại nhiều căn bệnh.

Thành phần dinh dưỡng của súp lơ xanh

Súp lơ xanh là loại thực phẩm giàu dưỡng chất mà mẹ bầu không nên bỏ qua. Trong súp lơ có chứa hàm lượng phốt pho cao và các khoáng chất khác như mangan và vitamin, đặc biệt là vitamin K, folate, B6.
Không chỉ có vậy, nó rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, canxi và các dinh dưỡng thực vật khác được gọi là glucosinolate.
Ngoài ra, súp lơ còn có một số lượng protein, carbohydrate, chất béo và một số lượng đáng kể các chất xơ cũng như axit béo omega 3 (như alpha-linolenic acid, hoặc ALA), allicin, selen và sulforaphane.
Tuy nhiên, súp lơ xanh lại là thực phẩm chứa rất ít calo và không gây béo, chính vì vậy mẹ bầu nào không muốn tăng cân nhanh thì súp lơ chính là lựa chọn không nên bỏ qua.

Xem thêm:

download (1)

Công dụng của súp lơ đối với bà bầu

Ngăn ngừa bệnh thiếu máu
Trong quá trình mang thai, bà bầu cần một lượng máu nhiều hơn bình thường. Thiếu máu liên quan đến việc thiếu sắt và nếu thiếu máu mẹ bầu sẽ cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt.
Súp lơ là loại thực phẩm giàu sắt và axit folic giúp ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt.
Giảm chứng sưng, viêm
Súp lơ xanh giàu axit béo omega 3, được biết đến là những chất chống sưng, viêm hiệu quả.
Chống lại chứng chuột rút
Chuột rút là nỗi ám ảnh của mọi bà bầu, đặc biệt là chuột rút lúc nửa đêm. Vậy lại có thêm một lý do nữa mà các mẹ nên ăn súp lơ xanh rồi. Trong súp lơ xanh chứa nguồn kali dồi dào giúp ngăn ngừa hiện tượng chuột rút cơ bắp, ngoài ra còn giúp mẹ bầu chống lại bệnh cao huyết áp nữa đấy.
Cải thiện hệ thống miễn dịch
Súp lơ xanh rất giàu vitamin C, chất dinh dưỡng thiết yếu giúp duy trì và tăng cường hệ thống miễn dịch. Hệ thống miễn dịch hoạt động tốt sẽ giúp bạn tránh được bệnh tật và khỏe mạnh.
Giảm cholesterol và huyết áp cao
Trong súp lơ xanh có rất nhiều crom, chất xơ và kali là những loại khoáng chất cần thiết giúp giảm cholesterol và kiểm soát huyết áp.
Tốt cho thị lực
Súp lơ chứa nhiều carotenoid được gọi là lutein và zeaxanthin, rất tốt cho mắt. Vì vậy, bà bầu hãy bổ sung súp lơ vào thực đơn của mình.
Hạn chế tăng cân nhanh
Súp lơ xanh có chứa lượng calo thấp và không gây béo, rất hợp với những mẹ không muốn tăng cân nhanh. 146g chỉ chứa khoảng 50 calo thôi các mẹ nhé.
Tránh táo bón
Táo bón là căn bệnh thông thường mà gần như mẹ bầu nào cũng gặp phải mang đến không ít khó chịu và phiền toái. Chính vì vậy, trong thực đơn hằng ngày mẹ bầu nên phải bổ sung thường xuyên những thực phẩm giàu chất xơ để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, “trơn tru” hơn. Và súp lơ xanh chính là loại thực phẩm rất giàu chất xơ, giúp bà bầu “đánh bay” chứng táo bón khó chịu này.
Giúp thai nhi khỏe mạnh
Súp lơ xanh là loại thực phẩm giàu axít folic giúp ngăn ngừa khuyết tật thần kinh ở thai nhi như tật nứt đốt sống. Trong suốt thai kỳ, các bà mẹ thường xuyên phải bổ sung axít folic, vì vậy, để đảm bảo sức khỏe thai nhi hãy thường xuyên ăn súp lơ xanh nhé.

Chọn và bảo quản súp-lơ xanh như nào?

Chọn súp-lơ xanh rất đơn giản, mẹ hãy chọn súp-lơ có màu xanh vì súp-lơ xanh chứa đường tự nhiên, khi già đi, nó sẽ chuyển hóa thành lignin – là loại chất xơ thô rất khó ăn.
Khi bảo quản súp-lơ xanh, các mẹ hãy để nó trong 1 chiếc túi ni-long để mở. Và không nên rửa trước khi bảo quản vì như thế sẽ làm súp-lơ nhanh bị thối.

Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Bà bầu ăn súp lơ xanh có được không?"

Back To Top