Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Bà bầu có ăn được cherry không?

Bà bầu có được ăn cherry không? Cherry (anh đào) là một trong số các loại quả tráng miệng phổ biến, có nguồn gốc từ Bắc bán cầu. Chất chống oxy hóa hiện diện trong cherry đóng vai trò đáng kể trong việc loại bỏ các gốc tự do hoặc các phân tử không ổn định, gây tổn thương tế bào. Do đó, nó làm tăng khả năng miễn dịch cho phụ nữ mang thai.

Dinh dưỡng từ trái cherry

Cherry hay còn gọi là quả anh đào đã được nhập khẩu vào Việt Nam từ Mỹ, Australia và nhanh chóng trở thành một trong những loại trái cây được ưa chuộng và có giá rất đắt trên thị trường Việt Nam. Có lẽ vì giá cao nên chỉ có một số ít người hiểu rõ về món trái cây nhập khẩu rất có giá trị này.
Nhiều nhà khoa học đã không tiếc lời ngợi khen cherry và gọi nó là “Siêu trái cây” – Super fruit. Một số các nghiên cứu khoa học đã kết luận loại quả này có tác dụng như: giảm rủi ro về tim mạch, ngăn ngừa ung thư, tiểu đường và ngăn ngừa khả năng giảm trí nhớ…
Chất nước màu đỏ sậm chứa trong cherry chứa tới 17 loại chất. Trong đó, có một thành phần chống oxy hóa rất mạnh có tên khoa học là anthocyanins. Các thành phần này xây dựng một hệ thống bảo vệ mạnh mẽ giúp cơ thể làm chậm tốc độ lão hóa và chống lại các rủi ro của bệnh ung thư. Bên cạnh đó, cherry đã được chứng minh có tác dụng giảm axit uric trong máu, giúp cho các bệnh nhân bị GOUT giảm các cơn đau.
Về thành phần dinh dưỡng, loại quả quý này có chứa một hàm lượng rất cao vitamin A, gấp 19 lần lượng vitamin A có trong trái dâu tây hoặc các trái thuộc họ berry khác. Ngoài ra, loại quả này còn chứa vitamin C, E và các khoáng chất như magne, sắt, kali.

Xem thêm:

download

Lợi ích từ cherry đối với bà bầu

Cải thiện chức năng não bộ của bạn
Nếu bạn đang cảm thấy thỉnh thoảng dạo này hay quên vặt, quả anh đào có thể giúp khắc phục tình trạng đó, giúp làm giảm khả năng mất trí nhớ và cải thiện các tế bào của bạn. Quả anh đào còn được gọi là “thức ăn của não” vì chúng có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ được gọi là anthocyanins, một món quà tuyệt vời cho não của bạn. Vì vậy, bữa ăn nhẹ với anh đào sẽ giúp cải thiện sức mạnh và chức năng não bộ của bạn.
Ngăn ngừa ung thư
Tiêu thụ cherry thường xuyên có thể giúp chống lại một số loại ung thư. Cherry chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ làm giảm nguy cơ ung thư và chậm quá trình lão hóa. Hãy bổ sung thêm loại quả này vào chế độ ăn để có được sức khỏe dẻo dai.
Giúp ngủ ngon hơn
Hãy ăn cherry thường xuyên để cải thiện tình trạng mất ngủ. Cherry chứa melatonin làm cho giấc ngủ sâu và ngon hơn. Đừng vội uống thuốc an thần vì nó có thể gây ra một tác dụng phụ khiến bạn khó chịu. Thay vào đó hãy cố gắng ăn vài trái cherry mỗi ngày sẽ đem lại cho bạn giấc ngủ chất lượng hơn nhiều.
Có tính kháng viêm cao
Một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng nhất của việc ăn quả cherry là đặc tính kháng viêm mạnh mẽ. Đây là tin vui cho những bệnh nhân viêm khớp và các vận động viên, những người dễ bị đau sau khi tập luyện. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề viêm, hãy uống trái cây cherry pha loãng 3 lần mỗi ngày nhé.
Tốt cho tim
Các loại thực phẩm tốt cho tim luôn luôn là một món ăn tuyệt vời. Cherry được chứng minh làm giảm nguy cơ bệnh tim và rất tốt cho sức khỏe tổng thể.
Chữa đau và giảm sưng
Cherry là một nguồn cung cấp dồi dào anthocyanins. Chất này được chứng minh có thể giúp giảm đau, sưng đối với các bệnh mãn tính, bao gồm cả gút và viêm khớp. Nếu bạn bị đau khớp, hãy cố gắng ăn một ít cherry mỗi ngày thay vì uống thuốc. Loại trái này cũng được chứng minh giúp giảm đau bụng kinh.
Tốt cho mắt
Hàm lượng vitamin A trong cherry nhiều hơn khoảng 20 lần so với dâu tây hay việt quất. Một lý do tuyệt vời để ăn cherry mỗi ngày là chúng rất tốt cho đôi mắt của bạn. Cherry chứa nhiều vitamin A và một phần của vitamin này là beta carotene giúp thúc đẩy tầm nhìn tốt và giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh. Retinol là một phần của vitamin A còn giúp làn da mịn màng, đàn hồi tốt.
Ngăn ngừa chuột rút (vọp bẻ)
Chuối có nhiều kali hơn cherry chín, nhưng không phải ai cũng thích chuối. Nếu không ưa chuối, bạn vẫn dễ dàng có được lượng kali cần thiết khi ăn cherry. Chất này giúp giảm và ngăn ngừa chuột rút, vì vậy đây là một ý tưởng tốt nếu bạn ăn cherry trước và sau khi tập thể dục. Bạn cũng có thể uống nước ép cherry nếu muốn.
Tăng năng lượng cho cơ thể
Tiêu thụ cherry sẽ giúp tăng năng lượng trong cơ thể bạn một cách tự nhiên. Phần lớn lượng calo trong trái này có được từ các loại đường tự nhiên, giúp thúc đẩy tâm trạng vui vẻ và tăng năng lượng trong cơ thể bạn. Nếu cảm thấy mệt mỏi, hãy ăn một vài quả cherry tươi bạn sẽ cảm thấy hưng phấn hơn nhiều.
Cải thiện tiêu hóa
Do hàm lượng chất xơ cao, cherry giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và giảm nồng độ cholesterol. Bạn không cần phải ăn quá nhiều cherry, chỉ ít thôi là đủ. Hàm lượng chất xơ trong trái cây này chiếm khoảng 1/4 tổng nhu cầu xơ trong ngày của bạn.
Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Bà bầu có ăn được cherry không?"

Back To Top