Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Bà bầu ăn cải bắp được không?

Bà bầu ăn cải bắp được không? là thắc mắc của rất nhiều người. Có ý kiến cho rằng, rau cải bắp rất tốt cho sự phát triển thông minh của trẻ.

Bà bầu ăn cải bắp được không?

Cải bắp có vị ngọt, tính mát, có tác dụng hạ khí, thanh nhiệt, chứa nhiều vitamin A, B, C, E. Hàm lượng nguyên tố vi lượng kẽm cao hơn cả thịt, cá. Cải bắp nấu chín chứa nhiều vitamin A, C, K, B2, B6, calcium, sắt, mangan, folat, cũng như nhiều thành phần hoạt chất có ảnh hưởng tốt đối với sức khỏe.
Vì vậy, theo các chuyện gia, bà bầu ăn cải bắp rất tốt trong suốt thai kỳ. Cải bắp không chỉ chứa những dưỡng chất cần thiết mà còn giúp bà bầu chữa trị một số loại cúm thông thường.
Xem thêm:

download (7)

Lợi ích từ cải bắp đối với bà bầu

Ngăn ngừa ung thư
Bắp cải cũng như tất cả các loại rau thuộc họ hàng nhà cải đều chứa glucosinolates. Glucosinolates có thể ngăn chặn sự phát triển của một số loại ung thư và tăng cường khả năng của tế bào. Bắp cải có thể thay đổi chuyển hóa estrogen trong cơ thể, làm giảm nguy cơ bị ung thư vú.
Cải thảo dùng chữa sốt
Bà bầu bị bệnh trường nhiệt, bệnh sốt rét và các bệnh có sốt lâu, thường thường khi sốt không muốn ăn uống, dùng Cải thảo nấu canh cho người bệnh ăn. Có thể tuỳ ý thêm giá đậu xanh hoặc giá đậu nành, cà, rau dừa, rau cần, nấu chung, canh ăn bổ lại hạ sốt.
Điều trị và ngăn ngừa một số bệnh về dạ dày
Cải bắp đã được sử dụng để điều trị viêm loét dạ dày và các vấn đề liên quan đến sự mất cân bằng trong hệ thống tiêu hóa. Bắp cải được dùng để làm giảm đau dạ dày, viêm loét dạ dày, dư thừa axit trong dạ dày và hội chứng Roemheld. Bắp cải cũng được sử dụng để chữa trị bệnh hen suyễn. Cải bắp cũng giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương, cũng như ung thư vú, phổi, dạ dày, đại tràng và các loại rau khác.
Giảm hiện tượng căng tức và đau ngực cho bà bầu
Bắp cải làm giảm hiện tượng ngực căng tức và đau ngực ở phụ nữ thời kỳ cho con bú. Lá bắp cải có hiệu quả tượng tự như loại gel lạnh làm giảm đau và sưng. Để làm giảm hiện tượng căng tức và đau thời kỳ cho con bú. Bạn có thể rửa sạch bắp cải, tách bỏ những gân lớn, và áp lá bắp cải vào ngực trong khoảng 25 phút. Lặp đi lặp lại các bước từ 1-4 lần một ngày trong khoảng 1 – 2 ngày.

Chú ý khi bà bầu ăn cải thảo

Tuy nhiên, bà bầu có hội chứng trào ngược hoặc dị ứng, khó tiêu với các loại rau cải họ cải, nên thận trọng với cải thảo. Cũng nên biết thành phần indol trong cải thảo có thể làm giảm tác dụng của vài loại thuốc giảm đau có chứa acetaminophen.

Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Bà bầu ăn cải bắp được không?"

Back To Top