Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Lợi ích từ quả việt quất đối với bà bầu?

Lợi ích từ quả việt quất đối với bà bầu? Quả việt quất là loại quả phổ biến mà phần lớn chúng ta đều biết và yêu thích. Loại quả mọng nhỏ ngọt này chứa trong mình nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và có thể mang lại cho bạn một sức khỏe tốt nhất.

Dinh dường từ quả việt quất

Việt quất là một loài cây bụi có quả màu xanh sáng tím hay còn được gọi là quả việt quất.
Quả việt quất khá nhỏ, thường có đường kính khoảng 5-16mm (0,2-0,6 inch), khi còn non có màu xanh lục và chuyển dần sang màu xanh-tím khi chín. Dưới đây là hai loại việt quất phổ biến nhất
Quất Highbush là những loài được trồng phổ biến ở Mỹ.
Quất Lowbush thường gọi là quả việt quất “hoang dã”, có kích thước nhỏ hơn và giàu chất chống oxy hóa hơn
Quả việt quất là một trong những loại quả mọng giàu chất dinh dưỡng nhất thế giới. Một quả việt quất (148g) có chứa :
Fiber: 4 gram.
Vitamin C: 24% RDA.
Vitamin K: 36% RDA.
Mangan: 25% RDA.
Không những thế, nó còn chứa một lượng nhỏ các chất dinh dưỡng khác nữa Việt quất có khoảng 85% nước, và chỉ chứa 84 calo, 15 gam carbohydrate.
Xem thêm:

download (2)

Lợi ích từ quả việt quất đối với bà bầu

Cải thiện hệ tiêu hóa
Cuối cùng nhưng không kém lợi ích đó là việt quất có thể giúp cho hệ thống tiêu hóa của bạn khỏe mạnh. Các vitamin, đồng, natri, chất xơ, đường fructose và axit có trong việt quất giúp cải thiện hệ tiêu hóa và có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Cả việt quất tươi và khô đều có thể tạo nên những món sinh tố hay bánh ngon tuyệt. Đây là cách tuyệt vời để gặt hái những lợi ích từ quả việt quất.
Thậm chí nếu bạn chẳng hề lo lắng về bất cứ bệnh gì, bạn cũng nên cân nhắc việc nhấm nháp việt quất thay vì 1 túi khoai tây chiên to. Ăn tươi hay làm sinh tố việt quất là cách dễ dàng để mang lại dưỡng chất quan trọng cho cơ thể của bạn.
Làm chậm quá trình giảm thị lực
Nhờ giàu anthocyanoside, quả việt quất có thể giúp làm chậm quá trình giảm thị lực. Nhờ vào thành phần chống oxy hóa, loại quả mọng nhỏ bé này có thể trì hoãn hoặc ngăn cản các vấn đề về thị lực liên quan đến tuổi tác, bao gồm: đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, cận thị và viễn thị.
Vấn đề là, việt quất có chứa một nhóm đặc biệt các chất chống oxy hóa mạnh như carotenoid (Zeaxanthin, lutein), flavonoid (resveritrol, rutin, quercetin), cũng như các vitamin A, C và E, selen, phốt pho, kẽm… Tất cả đều là những dưỡng chất thiết yếu và có lợi cho sức khỏe mắt.
Tốt cho da và tóc
Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để có được một làn da và mái tóc khỏe đẹp tự nhiên? Ăn một chén việt quất mỗi ngày có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời như một làn da sáng, một mái tóc khỏe mạnh và sáng bóng. Việt quất giúp chống lại các gốc tự do gây hại và chất chống oxy hóa có trong việt quất giúp bảo vệ bạn khỏi lão hóa sớm. Đây chính là lý do tuyệt vời để bạn ăn việt quất hàng ngày.
Giảm mỡ bụng
Ăn việt quất thường xuyên cũng có thể giúp bạn giảm mỡ bụng. Bạn có thể thêm việt quất vào món sinh tố, sữa chua, bánh pancake, bánh quế hay rắc chúng lên món ngũ cốc của bạn.
Ngăn ngừa táo bón
Việt quất giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không ăn quá nhiều. Tuy nhiên nếu bạn bị táo bón thường xuyên, bạn cần tới gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân.
Cải thiện trí nhớ
Một nghiên cứu 12 tuần của Đại học Cincinna (Mỹ) chỉ ra rằng, người lớn tuổi có thể cải thiện trí nhớ của mình sau khi dùng nước ép việt quất hàng ngày. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, kết quả này có được là nhờ chất chống oxy hóa và hợp chất chống viêm được biết với tên anthocyanin được tìm thấy trong việt quất.
Giảm viêm
Cùng với các tác dụng chống viêm đã được ghi nhận của anthocyanin, flavonoid trong quả việt quất cũng được biết đến với thành phần chống viêm. Chất này khiến việt quất hữu ích trong việc chống các bệnh viêm như viêm khớp. Dĩ nhiên, điều kiện yêu cầu là bạn phải có một lối sống lành mạnh và một chế độ ăn tốt, tập thể dục thường xuyên để có được kết quả tốt nhất. Nhưng sử dụng quả việt quất hợp lý cũng có thể góp phần giúp bạn giảm đau.
Ngăn ngừa ung thư
Một trong những tin thú vị và đầy hi vọng nhất đến từ nghiên cứu về tác dụng với sức khỏe của quả việt quất, đó là khả năng ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Các nghiên cứu này cho đến nay mới chỉ được thực hiện trên động vật hoặc trên các tế bào của người trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã có những kết quả đầy hứa hẹn đảm bảo sẽ dẫn tới nhiều nghiên cứu hơn nữa trong tương lai.
Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu (UTIs)
Quả việt quất có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa UTIs, bởi chúng có chứa hợp chất được biết đến với tên gọi flavonoid. Flavonoid tốt trong việc giúp cơ thể chống và loại bỏ các nhiễm trùng do vi khuẩn.
Hỗ trợ sức khỏe trái tim
Tác dụng chống oxy hóa của quả việt quất cũng có thể giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Mặc dù nhiều nghiên cứu cần được hoàn thiện thêm, đặc biệt là trên con người, tuy nhiên các nhà nghiên cứu tại Đại học Arkansas (Mỹ) phát hiện ra rằng những con chuột thí nghiệm được ăn bột việt quất có hệ tim mạch khỏe mạnh hơn.
Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Lợi ích từ quả việt quất đối với bà bầu?"

Back To Top