Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Bà bầu nước tiểu vàng đục có sao không?

Bà bầu nước tiểu vàng đục có sao không? Nếu ống dẫn từ túi mật bị viêm, kết sỏi tắc nghẽn, gan bị tổn thương, viêm gan đều làm cho nước tiểu có màu vàng.

Bà bầu nước tiểu vàng đục có sao không?

Nước tiểu là một chất lỏng thường vô trùng do thận tiết ra và thải ra khỏi cơ thể qua niệu đạo. Thành phần trong nước tiểu có thể làm ảnh hưởng đến màu sắc và độ trong suốt của nó.
Màu vàng nhạt tự nhiên của nước tiểu là do sự bài tiết một chất có màu ở trong máu gọi là urochrome. Vì vậy, tùy thuộc vào lượng nước bạn đã uống mà nước tiểu có màu từ vàng thật nhạt (gần như là màu trắng, khi cơ thể đã đủ nước) cho đến màu cam hay vàng đậm (khi cơ thể đang thiếu nước).
Nước tiểu bình thường thường trong hay có màu vàng nhạt ở một người khỏe mạnh. Tuy nhiên sẽ có lúc nước tiểu tạm thời đổi màu do các loại phẩm màu nhân tạo có trong những thực phẩm bạn ăn vào hoặc do một loại thuốc mà bạn đang uống.
Những trường hợp đổi màu nước tiểu khác, kể cả trường hợp có máu trong nước tiểu đều là những dấu hiệu nguy hiểm về sức khỏe.
Khi nước tiểu màu vàng sẫm, vi khuẩn, virut có thể xâm nhập và gây tổn thương đến đường tiết niệu, gây bệnh trong đường tiết niệu làm cho nước tiểu chuyển sang màu vàng đục. Khi bị nhiễm trùng đường tiết niệu sẽ kèm theo cảm giác đau và nóng rát khi đi tiểu.
Nếu nước tiểu thời gian dài vàng như trà đặc, khuyến cáo gan của bạn đã có vấn đề. Nếu ống dẫn từ túi mật bị viêm, kết sỏi tắc nghẽn, gan bị tổn thương, viêm gan đều làm cho nước tiểu có màu vàng.
Nếu trong thời gian dài nước tiểu có màu vàng như trà đặc, bạn phải lưu ý xem cơ thể mình còn có các triệu chứng khác nữa không, ví dụ như vàng mặt, mệt mỏi, khó chịu và đau nhức ở bụng trên, lúc đó nên lập tức đi khám các bệnh về gan.

Xem thêm:

images (3)

Nguyên nhân của nước tiểu đục trong những tháng mang thai

Bình thường, nước tiểu đục có thể do những nguyên nhân sau:
• Nội tiết thay đổi
• Chế độ ăn uống thay đổi
• Phản ứng dị ứng
• Bệnh tình dục
• Nhiễm trùng đường tiết niệu
• Thừa Protein
Còn trong khi mang thai, nước tiểu đục có thể được gây ra bởi nhiều yếu tố và cũng có thể hoàn toàn do tự nhiên.
– Thay đổi nội tiết tố là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất làm cho nước tiểu đục trong khi mang thai, vì lúc này mức estrogen và hormone khác có liên quan trong kì mang thai có thể tự cân bằng.
– Một nguyên nhân phổ biến khác có thể kể đến nữa là do chế độ ăn uống. Trong thời gian mang thai, một số loại thực phẩm đặc biệt là sữa có thể có ảnh hưởng xấu trong cơ thể, do nó tạo ra một lượng nhỏ các phản ứng dị ứng hoặc do hóa chất dẫn đến kết quả là nước tiểu đục. Nhưng theo kinh nghiệm thì nếu thấy nước tiểu đục quá hai ngày, chị em nên đi khám bác sĩ sớm vì rất có thể đây là một dấu hiệu của một bệnh nghiêm trọng hơn.
– Nước tiểu đục cũng có thể do protein, được gọi là protein niệu và có thể là dấu hiệu của tiền sản giật. Nước tiểu với một lượng dư protein thường có bọt cũng như gợn đục, và nếu sau 1-2 ngày không hết thì hãy đi khám kịp thời.
– Nguyên nhân cuối cùng của nước tiểu đục trong thời kỳ mang thai là do bệnh. Các bệnh lây qua đường tình dục trong thời kỳ mang thai có thể rất nguy hiểm cho cả mẹ và em bé và có thể biểu hiện ra ngoài với triệu chứng đi tiểu đau và nước tiểu đục. Nếu thấy có cả hai triệu chứng này cùng lúc, các mẹ chớ có coi thường mà phải tới phòng khám ngay để bảo đảm an toàn cho cả mẹ và con.

Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Bà bầu nước tiểu vàng đục có sao không?"

Back To Top