Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Bà bầu uống ngũ cốc được không?

Bà bầu uống ngũ cốc được không? Khi mang thai, chế độ ăn uống cân đối và hợp lí luôn là một trong những yếu tố hàng đầu cần được đặc biệt chú ý.

Dinh dưỡng từ ngũ cốc

Ngũ cốc (bao gồm lúa mạch, yến mạch, bột mỳ, ngô, gạo, kê…) rất giàu các dưỡng chất như sắt, selen, magie, axit folic cùng các vitamin nhóm B (B1, B2…).
Để đảm bảo dinh dưỡng và nguồn năng lượng cho cơ thể, bà bầu nên ăn ít nhất ba phần ngũ cốc nguyên cám mỗi ngày. Và bữa sáng là thời gian lý tưởng để chúng ta ăn nhiều ngũ cốc hơn những bữa ăn khác trong ngày vì đây là lúc cơ thể đói nhất sau một giấc ngủ dài. Ăn nhiều ngũ cốc sẽ giúp dự trữ năng lượng và dinh dưỡng để cung cấp cho cơ thể trong suốt một ngày làm việc.

Xem thêm:

download (7)

Bà bầu uống ngũ cốc được không?

Ngũ cốc (bao gồm lúa mạch, yến mạch, bột mỳ, ngô, gạo, kê…) rất giàu các dưỡng chất như sắt, selen, magie, axit folic cùng các vitamin nhóm B (B1, B2…) nên cực kì cần thiết cho phụ nữ có ý định sinh con và đang mang thai. Nó không chỉ cung cấp năng lượng cho hai mẹ con mag còn giúp bé trong bụng phát triển toàn diện và tốt nhất.
  •  Ít chất béo, muối: Đây là hai chất mà nếu hấp thu nhiều, sẽ dẫn đến các bệnh tim mạch nguy hiểm đến tính mạng. Muối và chất béo có hàm lượng rất thấp trong nũ cốc nên bạn có thể dùng thoải mái.
  •  Chứa nhiều sắt: Khoáng chất đặc biệt bổ máu và rất cần thiết với Bà bầu này cũng có nhiều trong các loại ngũ cốc. Thế nên, chị em cần tăng cường bổ sung các nguồn thực phẩm từ ngũ cốc trong giai đoạn này.
  •  Giàu chất xơ: Hầu hết, các loại ngũ cốc chứa rất nhiều chất xơ – chất đóng vai trò quan trọng giúp bạn vượt qua “ám ảnh” táo bón khi mang bầu. Khối lượng chất xơ thai phụ cần hấp thu là khoảng 28gram/ngày. Bạn nên lưu ý dùng các sản phẩm ngũ cốc nguyên chất như gạo lứt, bánh mỳ đen… chứ không sử dụng các sản phẩm tinh chế và có thêm đường.
– Ăn ngũ cốc có thể giúp các mẹ bầu chống lại các căn bệnh viêm nhiễm vòm miệng, viêm lưỡi, loét miệng, táo bón, hội chứng tăng huyết áp khi mang thai và nhiều căn bệnh khác.

Chú ý khi bà bầu uống ngũ cốc

Ăn nhiều ngũ cốc khi mang thai tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong ngũ cốc có chứa nhiều chất xơ có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu các nguyên tố vi lượng. Vì vậy mẹ bầu nên hỏi ý kiến bác sĩ về thời gian ăn uống các sản phẩm bổ sung và ngũ cốc.
Ngoài ra, bà bầu nên chọn sản phẩm ngũ cốc nguyên chất đóng gói sẵn. Bà bầu hãy nhìn vào thành phần dinh dưỡng/100g. Nếu ngoài bao bì có ghi: ngũ cốc nguyên chất >= 48gr và không đường hoặc rất ít đường thì bạn hoàn toàn yên tâm để mua sản phẩm đó.
Mặc dù ngũ cốc cung cấp nhiều dưỡng chất nhưng không thể cung cấp toàn bộ các chất dinh dưỡng cho thai kỳ. Chính vì vậy, bà bầu cần ăn thêm một số loại thực phẩm dinh dưỡng khác để thai nhi luôn khoẻ mạnh.

Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Bà bầu uống ngũ cốc được không?"

Back To Top