Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Bà bầu có nên tắm nước nóng không?

bà bầu có nên tắm nước nóng không? Nhiều bà bầu khi mang thai thường xuyên tắm nước nóng, đó là một sự sai lầm. Nhiều nghiên cứu hiện nay đã chỉ ra rằng, tắm nước nóng không tốt cho sức khoẻ bà bầu trong suốt toàn bộ thai kỳ.

Nguyên nhân bà bầu không nên tắm nước nóng

Các chuyên gia luôn khuyên bà bầu không nên tắm nước nóng, xông hơi hoặc tắm nước nóng trong bồn tắm trong toàn bộ thai kỳ của mình. Bởi vì những nghiên cứu đã khẳng định và chỉ rõ việc chẳng những tắm nước nóng không tốt cho sức khoẻ bà bầu mà còn làm tăng nguy cơ bị sẩy thai và có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh về sau của thai nhi.
Nguyên nhân tắm nước nóng không tốt cho sức khoẻ bà bầu và có các triệu chứng trên chính là do nước nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể cho bà bầu khi sử dụng chúng.
Một lý do nữa mà các bà bầu nên tránh tắm nước nóng là vì sức nóng của nước có thể làm cho bà bầu cảm thấy chóng mặt và làm hạ huyết áp. Trong khi đó, hiện tượng huyết áp thấp lại cần phải tránh trong suốt thai kỳ bởi vì điều này có thể làm giảm số lượng máu dẫn đến nhau thai của bạn.

Xem thêm:

download (3)

Tại sao tắm nước nóng không tốt?

Sự tăng nhiệt độ làm nóng nước ối, gây ảnh hưởng đến bào thai. Khi nóng, cơ thể mẹ xuất hiện cơ chế thoát mồ hôi nhưng bé nằm trong bụng mẹ thì không như thế. Gia tăng thân nhiệt mẹ có thể phá hủy các tế bào trong bào thai cũng như ngăn cản oxy tới được với bé. Nguy hiểm hơn, nó còn dẫn tới dị tật thai nhi hoặc sảy thai.
Nước nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể cho mẹ bầu khi sử dụng. Nếu nhiệt độ cơ thể lên quá 38 độ C sẽ làm tăng nguy cơ khuyết tật ống thần kinh của bé trong 3 tháng đầu tiên và mất nước về sau trong thai kỳ.
Một lý do nữa mà các bà bầu nên tránh tắm nước nóng là vì sức nóng của nước có thể làm cho mẹ bầu cảm thấy chóng mặt và làm hạ huyết áp. Trong khi đó, hiện tượng huyết áp thấp lại cần phải tránh trong suốt thai kỳ bởi vì điều này có thể làm giảm số lượng máu dẫn đến nhau thai.
Nhiệt độ nước tắm quá 40ºC có thể gây choáng cho mẹ. Do áp lực của nước nóng, sự vận chuyển oxy tới não bị chậm lại nên bà bầu dễ bị hoa mắt, mất nhận thức tạm thời. Nguy hiểm hơn là có thể bị ngã.

Phương pháp tắm an toàn cho mẹ bầu

Như vậy, tuy tắm nước nóng không tốt cho sức khoẻ bà bầu nhưng vào những ngày lạnh, chị em vẫn có thể sử dụng nước ấm khoảng 35-37 độ hoặc nhiệt độ thấp hơn nữa để tắm và ngâm mình trong bồn tắm để thư giãn. Thời gian tắm không nên kéo dài quá 20 phút mỗi lần.
Các mẹ bầu nên hạn chế những hoạt động, tập luyện quá mức để cơ thể bị nóng, làm tăng nhiệt độ cơ thể như: tắm hơi hoặc tắm bồn, tắm vòi sen bằng nước rất nóng, ra ngoài trong thời tiết nóng hoặc khi tập thể dục.
Để kiểm tra nhiệt độ bồn tắm có phù hợp để tắm không, mẹ bầu có thể ngâm khuỷu tay của mình xuống bồn tắm để thử nghiệm độ ấm của nước bởi vì khuỷu tay chính là nơi có nhiệt độ nhạy cảm nhất cơ thể và chúng cũng an toàn hơn so với các bộ phận cơ thể khác như bàn tay hoặc bàn chân.
Mặc dù tắm nước nóng hoàn toàn không được khuyến khích trong khi mang thai nhưng tắm nước ấm lại là một cách tuyệt vời để thư giãn và chăm sóc cho các bà bầu rất tốt đấy các mẹ nhé!

Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Bà bầu có nên tắm nước nóng không?"

Back To Top