Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Nước ép dưa hấu có được không? có công dụng gì?

Dưa hấu được coi là một loại thực phẩm tuyệt vời cho mùa nóng, với vị ngon ngọt mát mẻ,dưa hấu cung cấp cho cơ thể một lượng nước đáng kể để giải nhiệt. Nhưng nước quả dưa hấu còn đem lại nhiều hiệu quả sức khỏe mà bạn chưa nghe đấy.


Nước ép dưa hấu có tốt không? có tác dụng gì?

Không quá cầu kì , bạn có thể ăn 400g dưa hấu cao nhất là 500g và không được vượt quá mức này mỗi ngày. Chia đều cho nhiều bữa ăn và dung kèm trước bữa ăn mỗi ngày.

Tuy nhiên khi đi đâu về mệt mỏi, có thể thay đổi nước  bằng một quả dưa hấu mát lạnh. Dưa hấu chiếm hơn 94% là nước nên có công dụng giải nhiệt rất tốt. Hoặc có thể sử dụng một ly nước ép dưa hấu thay cho nước lọc.

Bạn cũng có thể chế biến món gỏi vỏ dưa hấu : gọt lấy phần trắng dưa hấu, sắt thành từng sợi mỏng, hòa với muối cho ra nước trong 15 phút, rồi vắt khô. Đem trộn vỏ dưa hấu với muối, chanh, ớt, rau ngò, cà chua cho vừa ăn. Tuy nhiên có thể sử dụng bất kỳ gia vị nào theo sở thích của bạn.


Hiệu quả của nước ép dưa hấu:

Nước trái cây dưa hấu tăng cường lượng calo thấp

Cơ thể thường ăn những bữa phụ hoặc có khả năng sử dụng đồ ăn vặt khi đói hoặc khi công việc trễ vào ban đêm? Hãy thay đổi đồ ăn nhẹ bằng nước trái cây dưa hấu không đường nhé. Hàm lượng nước của dưa hấu cao nhưng lại ít cholesterol, calo và chất béo sẽ làm lấp đầy bao tử của bạn.

Xem thêm:



Tăng cường năng lượng

Rất nhiều nhà khoa học y tế khuyên nên sử dụng nước trái cây dưa hấu vào thực đơn sáng vì nó liên tục cung cấp rất nhiều sức khỏe. Các loại đường thiên nhiên và thành phần nước cao trong nước quả dưa hấu sẽ tăng cường năng lượng cho cơ thể trong suốt cả ngày.

Nâng cao xương chắc khỏe

Nước ép dưa hấu còn được biết đến có tác dụng chống những bệnh liên quan đến xương bao gồm các loại đau khớp. Vì dưa hấu có thành phần canxi, giúp tăng cường cấu trúc hệ xương.

Hỗ trợ phục hồi sự đau nhức cơ bắp và mệt mỏi

Những nghiên cứu gần đây cho thấy nước ép dưa hấu vô cùng tiện lợi để điều trị đau nhức cơ bắp sau một buổi tập luyện tại phòng tập thể dục. Nó có công dụng điều hòa khả năng nhịp tim sau khi tập thể dục và giảm mệt mỏi cơ bắp.

Khi dùng nước dưa hấu trước khi tập, nó làm dịu mạch máu và cải thiện lưu thông máu bởi sự hiện diện một loại axit amin có tên là L-citrulline. Khi bạn tiêu thụ L-citrulline trực tiếp từ dưa hấu tự nhiên sẽ tốt hơn nhiều so với việc bổ sung nhân tạo.

Qua bài viết nước ép dưa hấu có tốt không có tác dụng gì của lamphongchina.com có giúp ích được gì cho chị em không, cảm ơn đã theo dõi bài viết

Bình Luận

0 Komentar untuk "Nước ép dưa hấu có được không? có công dụng gì?"

Back To Top