Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Bà bầu đau mạng sườn có sao không?

Bà bầu đau mạng sườn có sao không? Khi mang thai bụng sẽ to hơn và sẽ có cảm giác đau ở hai bên sườn, khi mà đang trong thai kỳ không được sử dụng thuốc và không biết cách chữa trị vì thế mà các mẹ đang gặp vấn đề mắc phải. vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho mọi người.

Bà bầu đau mạng sườn có sao không?

Trong giai đoạn cuối của thai kỳ, bụng của chị em ngày càng to lên và bị dãn ra, đồng thời lúc này dạ con cũng phát triển về kích cỡ, đẩy lên về phía trên, khiến các xương sườn bị chèn ép, gây đau.
Bên cạnh đó, trong suốt thời gian thai nghén, ngực của thai phụ sẽ không ngừng gia tăng về kích cỡ, kéo hai vai gập về phía trước. Tình trạng này khiến phần lưng trên và cổ bị kéo căng thường xuyên, kết quả là thai phụ sẽ cảm thấy bị đau ở khung xương sườn.
Ngoài ra, khung xương sườn của thai phụ không chỉ bị nới lỏng mà còn bị phình nở ra, nhằm tạo thêm không gian cho thai nhi và tăng cường dung tích phổi, tạo thuận lợi cho quá trình hô hấp, vì thế cũng tạo áp lực lên khung xương sườn.
Tình trạng đau xương sườn trong suốt quá trình mang thai sẽ gây nhiều khó chịu cho các thai phụ trong lúc ngồi. Để giảm sự khó chịu này, khi ngồi, chị em hãy cố giữ cho lưng thẳng và đẩy vai về phía sau. Tránh tư thế đi thõng vai, vì sẽ tạo áp lực lên vùng bụng, kết quả là thai phụ sẽ bị đau hơn.

Xem thêm:

ba bau dau mang suon

Cách khắc phục chứng đau mạng sườn ở bà bầu

Trong suốt thai kỳ của mình, mẹ bầu không nên tự ý sử dụng thuốc giảm đau, nhất là khi chưa có sự cho phép của các bác sĩ. Nếu cơn đau quá khó chịu, mẹ bầu có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ về panadaine forte hoặc panadeine. Tuy nhiên, những loại thuốc này sẽ gây táo bón, một triệu chứng cực kỳ khó chịu trong thai kỳ. Vì vậy, nếu có thể, mẹ bầu nên tránh uống thuốc.
– Áo lót bụng là loại áo lót có băng dài hỗ trợ kéo dài vừa ở dưới bụng và nhẹ nhàng kéo bụng lên, giúp giảm căng cơ và giảm đau. Nó có thể làm giảm căng cơ bụng và giải phóng cơn đau sườn trước đó.
– Bài tập thể dục: Đứng thẳng mặt đối diện với bức tường cách chân khoảng 40cm, đưa cánh tay lên trước mặt. Tiếp theo chống 2 tay vào tường và từ từ kéo chúng lên cao, qua đầu, càng cao càng tốt. Giữ nguyên tư thế cho đến khi bạn có thể quen và cảm thấy thoải mái. Động tác này kéo giãn xương sườn và cơ hoành trên tử cung giúp bạn dễ chịu hơn.
– Sử dụng gối ôm dành cho thai phụ sẽ giúp cải thiện những liên kết của cơ thể khi bạn nằm. Ngoài ra nó còn giảm áp lực cho xương sườn và xung quanh các mô khi nằm. Dùng gối để lót mình khi ngủ. Đặt gối dưới hông bạn chỗ của thai nhi sẽ giúp loại bỏ những căng thẳng từ cơ và xương và giảm đau xương sườn.
– Thay đổi tư thế: Khi ngồi thẳng hoặc nghiêng về phía trước trong một thời gian dài, bạn đã vô tình đẩy bé vào vùng không gian nhỏ hơn. Việc này có tác động không tốt đến chứng đau sườn của bạn. Vì vậy, bạn nên cố gắng ngồi ngả ra sau bất cứ khi nào có thể. Một chiếc gối kê sau lưng sẽ giúp mẹ dễ chịu hơn hẳn.
– Mặc quần áo thoải mái: Những bộ quần áo cũ, ôm sát cơ thể chỉ làm cơn đau của bạn thêm nghiêm trọng, vì chúng sẽ làm tăng áp lực lên xương sườn của mẹ. Bạn nên mua một vài bộ quần áo rộng rãi, thoải mái.
– Châm cứu giúp giảm triệu chứng đau mạng sườn trong khi mang thai
Qua bài viết bà bầu đau mạng sườn có sao không của lamphongchina.com có giúp ích được gì cho chị em không, nếu còn thắc mắc hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Bình Luận

0 Komentar untuk "Bà bầu đau mạng sườn có sao không?"

Back To Top