Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Những dấu hiệu bà bầu sắp sinh

Những dấu hiệu bà bầu sắp sinh. Bất cứ người phụ nữ nào cũng rất mong chờ sự ra đời của đứa con thân yêu sau một quãng thời gian dài em bé ở trong bụng khi gần tới ngày lầm bồn các mẹ càng vừa vui vừa lo. Đôi khi có những trường hợp thai nhi ra sớm hoặc muộn vì thế nên chúng ta cần nhận biết dấu hiệu bà bầu sắp sinh là như thế nào?

Những dấu hiệu bà bầu sắp sinh

Âm đạo ra máu
Như trường hợp của mình thì chỉ nhận thấy một chút máu báo cùng với tiết dịch âm đạo nhưng chị gái mình lại khác. Cũng trước ngày sinh nở khoảng 2-3 ngày, âm đạo chị bỗng dưng bị chảy máu khá nhiều. Vội đi khám bác sĩ thì được kết luận là nút nhầy ở cổ tử cung đã bong. Chỉ khoảng mấy giờ sau đó nước ối của bị bị vỡ và ca sinh nở bắt đầu. Vì vậy khi thấy âm đạo chảy máu, mẹ cần đến bệnh viện ngay nhé.

Xem thêm:

ba bau sap sinh
Xuống bụng
Khi mang thai, thai nhi to sẽ đè lên cơ hoành người mẹ khiến các mẹ cảm thấy khó thở hơn, vì thế khi bé tụt xuống sâu vùng khung xương chậu chuẩn bị ra đời, các bà bầu sẽ cảm giác thở thoải mái hơn, dễ dàng hơn, nhưng thay vào đó các mẹ lại cảm thấy tăng áp lực lên bàng quang dẫn đến đi tiểu thường xuyên hơn. Trẻ càng tụt xuống sâu vùng khung xương chậu thì càng gần tới ngày sinh nở.
Cảm giác mệt mỏi và muốn nằm nghỉ
Thời gian này thường khiến nhiều bà bầu mệt mỏi nhiều hơn, 1 phần là do bụng càng to, nặng nề và sự chèn ép thận sẽ khiến bà bầu cảm thấy khó ngủ ngon giấc trong giai đoạn cuối cùng này. Vì vậy, lúc này khi nào bạn cảm thấy buồn ngủ thì tranh thủ chợp mắt, để cho giấc ngủ được đầy đủ. Đôi lúc một số bà bầu cảm thấy mình không thể nhấc nổi người ra khỏi chiếc giường và lúc thì thấy tràn đầy năng lượng, chỉ muốn đi dọn dẹp, nấu ăn, sắp xếp đồ đạc, chuẩn bị tổ chào đón bé ra đời.
Với những dấu hiệu sắp sinh của bà bầu này sẽ nhanh chóng giúp bà bầu nhận biết được khi nào mình có thể lâm bồn, nhưng đừng vì quá tràn năng lượng mà làm việc quá sức nhé bà bầu. Hãy dưỡng sức để cho việc sinh nở của mình được diễn ra dễ dàng và thuận lợi nữa nha.
Đau tử cung
Khi tới những ngày sắp sinh, hầu hết các bà bầu thường thấy tử cung mình đau nhiều hơn, nhưng mọi người cần lưu ý, phải biết cơn đau co thật và cơn đau co giả. Không giống như đau chuyển dạ, cơn đau co giả thường đau không đều đặn, ít xuất hiện, và đau nhẹ nhàng, còn đau co thật thường diễn ra liên tục và cảm giác đau khó chịu. Các cơn đau tử cung này diễn ra thường xuyên, các đều khoảng 5 đến 7 phút trong một giờ, đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang chuyển dạ sắp sinh.
Rò rỉ nước ối, vỡ ối
Chất dịch lỏng chảy mạnh hay từ từ là một dấu hiệu chính cho thấy màng ối đã bị vỡ và quá trình chuyển dạ bắt đầu. Điều gây bối rối ở đây là những phụ nữ trong giai đoạn cuối thai kỳ có thể xảy ra tình trạng tiểu không thể kiểm soát được, như đầu đứa bé thúc vào bàng quang gây rỉ nước tiểu.
Đau lưng nhiều và bị chuột rút
Trong thời gian mang thai thường khiến các bà bầu đau, mỏi vùng lưng, nhưng vào khoảng 1 tuần trước sắp sinh bà bầu thường đau lưng nhiều hơn và kèm theo đó là chuột rút. Những cơn đau lưng âm ĩ này là dấu hiệu báo hiệu cho bạn biết việc chuyển dạ ở vùng dưới và cho thấy cổ tử cung đã mềm và chín mùi cho việc em bé sắp chào đời.
Lúc này, một số bà bầu thường đau lưng là do bắt nguồn từ các khớp xương ở vùng xương chậu và do tử cung bị kéo căng ra. Đây là dấu hiệu không phải ai cũng gặp, nhưng theo thông tin được biết, thì rất nhiều chị em thường đau lưng dữ dội trong những ngày sắp sinh. Sự linh hoạt giữa các dây chằng ở vùng xương chậu giúp xương mẹ co giãn dễ dạng, chuẩn bị cho sự chào đời của thiên thần bé nhỏ.
Ra dịch nhớt
Bình thường, chất nhầy bám ở cổ tử cung để ngăn ngừa vi khuẩn có hại xâm nhập và gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Khi tới gần ngày sinh nở, các mẹ có thể thấy một chút máu màu hồng đỏ xuất hiện ở quần lót, dịch nhớt này có thể ra nhiều hoặc một ít. Dấu hiệu này của cơ thể còn được gọi là “máu báo”.
Tiêu chảy
Cả hai lần gần ngày sinh nở, mình đều bị tiêu chảy. Cứ nghĩ là do mình ăn uống tạp nham hoặc ăn đồ lạnh, lần đầu đã thế mà lần 2 vẫn không rút được kinh nghiệm. Theo tài liệu mình mới đọc được thì các kích thích tố khi sinh nở sẽ tác động lên ruột và gây ra đau lụng + đi phân lỏng và đi thường xuyên. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng cho rằng, những kích thích tố này là thuốc sổ tự nhiên đào thải cặn bã trong ruột để thai nhi thoải mái trong bụng mẹ. Những hormone này cũng có thể khiến mẹ bầu có cảm giác buồn nôn.
Qua bài viết những dấu hiệu bà bầu sắp sinh của lamphongchina.com có giúp ích được gì cho chị em không, nếu còn thắc mắc hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Bình Luận

0 Komentar untuk "Những dấu hiệu bà bầu sắp sinh"

Back To Top