Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Bà bầu có nên uống trà xanh không?

Bà bầu có nên uống trà xanh không? Hầu hết các nghiên cứu cho rằng trà xanh có thể gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm trong thời kỳ mang thai và bà bầu nên tuyệt đối tránh uống nó trong thời gian mới thụ thai.

Những lợi ích của trà xanh

Nhiều nghiên cứu cho thấy trà xanh được cho là một thức uống lành mạnh cho sức khỏe vì nó rất giàu chất chống ô-xy hóa.
Những chất chống ô-xy hóa này là các hợp chất hóa học có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào trong cơ thể của con người.
Ngoài ra, chất chống ô-xy hóa có thể giúp chống lại các bệnh như bệnh tim, huyết áp cao và một số dạng ung thư.
Uống trà xanh cũng có thể tốt cho răng và xương, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Tuy nhiên, câu hỏi uống trà xanh có an toàn trong thời kỳ mang thai vẫn còn là câu hỏi mở cần được tiếp tục nghiên cứu. Bởi hầu hết các nghiên cứu cho rằng trà xanh có thể gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm trong thời kỳ mang thai và bà bầu nên tuyệt đối tránh uống trà xanh trong thời gian mới thụ thai.

Xem thêm:



Bà bầu có nên uống trà xanh không?

Dưới đây là 3 lý do tại sao trà xanh lại không tốt cho phụ nữ mang thai:
Làm cho việc hấp thụ sắt trở lên khó khăn
Không chỉ có trà xanh mà các loại trà thảo dược khác nếu uống với số lượng quá nhiều sẽ làm cản trở sự hấp thụ sắt bởi các tế bào máu và làm cho quá trình này trở lên khó khăn hơn. Ngoài ra, nó còn làm ảnh hưởng đến việc sản xuất hemoglobin – một protein phức tạp chứa phần tử sắt có khả năng thu nhập, lưu giữ và phóng thích oxy trong cơ thể.
Vì vậy, nếu uống nhiều trà xanh trong thời gian mang thai sẽ có thể dẫn đến hiện tượng thiếu máu ở người mẹ và làm hạn chế lượng oxy, chất dinh dưỡng vào thai nhi thông qua nhau thai. Điều này là thực sự nguy hiểm cho sức khỏe của cả mẹ và bé.
Cản trở sự hấp thụ axit folic
Axit folic (hay còn gọi là vitamin B9), là một trong những vi chất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của bào thai, nhất là hệ thần kinh.
Nó giúp ngăn ngừa các khuyết tật ở ống thần kinh của thai nhi. Nếu thiếu axit folic sẽ dẫn đến tình trạng thai nhi bị vô sọ, hở đốt sống, gai đôi cột sống và làm tăng nguy cơ dị tật ở tim, chi, đường tiểu, sứt môi, hở hàm ếch… Đây là lý do tại sao axit folic rất quan trọng trong quá trình mang thai.
Hãy nhớ rằng việc bổ sung axit folic, đặc biệt trong 12 tuần đầu của thai kỳ là rất cần thiết. Do đó, việc tiêu thụ trà xanh trong thời gian này có thể làm cản trở quá trình hấp thụ các vitamin thiết yếu này.
Làm tăng quá trình trao đổi chất
Trong thời gian mang thai, quá trình trao đổi chất diễn ra vốn dĩ đã nhanh do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Nếu uống trà xanh quá nhiều có thể sẽ làm tăng mức độ của quá trình trao đổi chất nhiều hơn nữa. Điều này thực sự không tốt cho sức khỏe cũng như tâm sinh lý của các bà bầu và có thế dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác.” Deepshikha Agarwal, một bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ cho hay.

Một vài điều nên chú ý

Mặc dù uống trà xanh là không tốt tuy nhiên thai phụ có thể uống trong một liều lượng có thể cho phép.
Uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt. Các chất có trong trà xanh sẽ làm giảm quá trình hấp thu đó. Ngoài ra trà được xếp vào loại đồ uống chứa chất kích thích. Do vậy nếu uống quá đặc dẫn đến sự kích thích thần kinh trung ương của thai phụ. Hệ quả là thai phụ có thể bị mất ngủ, nhịp tim đập nhanh, dễ hưng phấn…Qua đó gián tiếp ảnh hưởng đến thai nhi.bruno
Đồng thời thai phụ nên uống đúng cách mới có tác dụng với 6 chú ý sau:
  • Không uống chè xanh quá nóng
  • Không uống chè xanh vào lúc đói
  • Không uống ngay sau bữa ăn
  • Không uống vào buổi tối trước khi đi ngủ
  • Không uống chè xanh để qua đêm
  • Không dùng nước chè xanh để uống thuốc
Như vậy lời khuyên cho các thai phụ là chú ý uống trà xanh với lượng thích hợp.
Ngoài ra, các bà bầu cũng cần phải lưu ý rằng một số loại trà thảo dược cũng có tác động xấu với sức khỏe phụ nữ mang thai và thai nhi. Do đó, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ cẩn thận trước khi sử dụng.

Bình Luận

1 Komentar untuk "Bà bầu có nên uống trà xanh không?"

Theo cá nhân mình nghỉ thì cũng tùy thôi người bảo nên uống, người bảo không nên uống chả biết chọn cách nào cho hợp lý nhưng uống vào cũng tốt mà.

Địa chỉ bán sỉ đồ bộ chất lượng Lay do bo gia si o dau
Nơi cung cấp quần áo uy tín tại tphcm Chuyen si do bo nu
Cung cấp motor các loại Motor giảm tốc cũ
Bán motor chất lượng Motor giam toc cu
Một số thủ thuật bạn nên biết Thu thuat blog hay

Back To Top