Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Bà bầu ăn rau dền có được không?

bà bầu ăn rau dền có được không? Nhiều người cho rằng, màu đỏ của rau dền không tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên các chuyên gia cho biết rau dền là thực phẩm tốt cho cả mẹ và bé.
Không chỉ là loại rau dễ trồng, ít khi bị sâu bệnh, rau dền còn cực kì tốt cho phụ nữ mang thai.
Về mặt dinh dưỡng, rau dền chứa nhiều protid, glucid, vitamin và chất khoáng. Hàm lượng vitamin A rất cao cộng thêm các vitamin B(1, 6, 12), C, PP. Đặc biệt hàm lượng lysin trong rau dền cao hơn cả lúa, mì, đậu nành và bắp vàng. Dưới đây là một vài tác dụng chính của loại rau này đối với sức khỏe của phụ nữ mang thai.

Công dụng của rau dền đối với bà bầu

Giải nhiệt
Thời tiết đang vào hè, không khí oi bức khiến các bà bầu cảm thấy thật khó chịu vì nhiệt độ cơ thể của họ thường xuyên cao hơn. Để đảm bảo sức khỏe cho cả người mẹ và thai nhi, bạn nên ăn những đồ mát và có tác dụng giải nhiệt.
Rau dền có có tính mát, công dụng thanh nhiệt rất tốt. Vì thế, vào những ngày này, phụ nữ mang thai nên bổ sung thêm một bát canh rau dền vào bữa ăn hàng ngày.

Xem thêm:



Bổ sung canxi cho cả mẹ và bé
Canxi là loại khoáng chất cần được đặc biệt chú ý trong thời gian người mẹ mang thai. Theo thông tin trên báo Khám phá, chất beta – caroten trong rau dền cao giúp ích cho việc nâng cao sức miễn dịch. Ngoài ra, hàm lượng chất sắt, canxi cao hơn nhiều so với rau bó xôi. Điều quan trọng là trong rau dền không chứa acid oxalic, do vậy canxi và sắt trong rau dền sau khi đi vào cơ thể rất dễ được tận dụng và hấp thụ nên rất tốt cho phụ nữ mang thai.
Chữa mụn nhọt
Trong suốt thai kì, có rất nhiều bà bầu gặp phải tình trạng mụn nhọt khiến họ mất tự tin khi giao tiếp. Rau dền là loại rau có tác dụng trị mụn nhọt rất tốt.
Bạn lấy khoảng 20g rau dền đỏ, hoặc có thể kết hợp với 20g bồ công anh, 16g kim ngân hoa và 16g cam thảo đất 16g, đem rửa sạch tất cả và giã nát, sau đó đắp hỗn hợp đó lên mặt, hoặc vùng da bị mụn nhọt. Cuối cùng là nằm thư giãn trước khi rửa sạch với nước lạnh.
Trị táo bón
Rau dền còn có thể khắc phục hiệu quả chứng táo bón ở phụ nữ mang thai. Theo báo Gia đình Việt Nam, rau dền có tác dụng này là nhờ vào lượng canxi dồi dào và tính mát trong loại rau này.
Cách dùng rất đơn giản, bạn lấy khoảng 250g rau dền, đem rửa thật sạch và luộc sôi chừng 3 phút. Sau đó vớt rau ra và trộn với dầu vừng hoặc bột vừng đen rồi ăn với cơm. Bài thuốc này cũng giúp giảm nhức đầu, chóng mặt, nóng phừng mặt và huyết áp cao.

Những món ăn từ rau dền

Canh rau dền nấu tôm tươi
Chuẩn bị: 200g tôm sú, 300g rau dền, hành, ngò và gia vị vừa đủ (mắm, muối, tiêu, đường…)
Rau dền giúp mẹ bầu dễ đẻ – 2
Món ngon từ rau dền. (Ảnh minh họa)
Thực hiện:
– Rau dền nhặt, rửa sạch, cắt ngắn; hành, ngò xắt nhỏ. Đầu hành trắng để riêng.
– Tôm bóc vỏ, ướp đầu hành trắng, tiêu, muối.
– Đặt nồi lên bếp, cho dầu vào phi hành cho thơm. Trút tôm vào xào săn.
– Cho vào nồi khoảng 2 lít nước, đợi nước sôi, cho rau dền vào.
– Nêm thêm muối, đường, nước mắm cho vừa ăn. Để lửa nhỏ, hớt bọt.
– Tắt bếp, múc canh ra tô, rắc hành, ngò vào và dùng với cơm.
 Canh rau dền nấu khoai sọ
Chuẩn bị: 200g rau dền, 150g khoai sọ, 100g tôm đất, gia vị (dầu ăn, nước mắm, muối, đường, hành tím băm).
Thực hiện:
– Tôm lột vỏ, đập dập, băm sơ, ướp chút muối, tiêu, đường và hành băm.
– Rau dền rửa sạch, cắt nhỏ. Khoai sọ cắt hạt lựu 1cm.
– Phi thơm hành băm với dầu trong nồi, cho tôm vào xào săn, cho 1lít nước vào nấu sôi, cho khoai vào nấu khoảng 10 phút.
– Khi khoai chín, phi phần hành băm còn lại cho vào nồi. Cho rau dền vào và nêm gia vị vừa ăn.
– Tắt bếp, dùng canh nóng hoặc nguội tùy thích với cơm.
Ngoài ra các mẹ có thể nấu rau dền với thịt nạc, hoặc đơn giản hơn là luộc, xào cũng rất ngon đấy!

Lưu ý khi ăn rau dền

Rau dền đỏ rất kị với ba ba và tiết canh, đặc biệt là tiết canh vịt và tiết canh lợn. Do rau dền có tính mát, nên không thích hợp dùng cho người thể chất lạnh; tiêu lỏng và tiêu chảy mạn tính. Ngoài ra, cũng giống như bất cứ loại thực phẩm nào khác, mẹ bầu không nên ăn quá nhiều một lúc nhé!

Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Bà bầu ăn rau dền có được không?"

Back To Top