Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Bà bầu có nên ăn tôm không?

bà bầu có nên ăn tôm không? Mang thai 3 tháng đầu có được ăn tôm, cua hay không là câu hỏi của rất nhiều bà bầu gửi đến cho hoidapbacsi.net. Đây là câu hỏi thuộc lĩnh vực dinh dưỡng do đó các bác sĩ dinh dưỡng sẽ trả lời thắc mắc này cho các bạn, mời các bạn tham khảo nhé.

Bà bầu ăn tôm được không?

Bà bầu ăn tôm được không là thắc mắc của rất nhiều người. Nhiều ý kiến cho rằng, ăn tôm gây co thắt tử cung, dễ bị sẩy thai. Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định, quan niệm đó là hoàn toàn sai.
Trong tôm có nhiều vitamin B12, axit béo Omega 3 góp phần tạo nên sự bền vững của thành mạch máu. Axit béo Omega 3 giúp giảm 37% nguy cơ ung thư ruột kết. 100g tôm cung cấp cho hơn 1/3 lượng selen cần thiết hàng ngày. Selen giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư và giúp loại bỏ những tế bào bất thường trong cơ thể.
Ngoài ra, tôm còn chứa DHA giúp tăng cường sự phát triển trí tuệ và thị lực của bé ngay từ những năm tháng còn trong bụng mẹ. So với những loại cá có thể chứa lượng thủy ngân cao như cá kiếm, cá ngừ đại dương… tôm thật sự là thức ăn khá an toàn cho thai phụ.
Xem thêm:

download (12)

Lợi ích của tôm cho mẹ bầu

Nhiều người chỉ biết rằng tôm là thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể mà không biết rõ những tác dụng tuyệt vời từ tôm. Sau đây Eva xin được nêu ra để các mẹ cùng tham khảo:
Giàu năng lượng
Ai cũng biết sắt rất quan trọng đối với sức khỏe con người, đặc biệt là với phụ nữ mang thai. Bởi sắt chính là chất dinh dưỡng thiết yếu trong quá trình tổng hợp năng lượng cho cơ thể. Nếu thiếu sắt mẹ bầu sẽ có những biểu hiện như mệt mỏi, chóng mặt rất khó chịu. Chính vì vậy, mẹ bầu cần phải lưu ý trong khẩu phần ăn của mình nên lựa chọn những thực phẩm có nhiều năng lượng và dồi dào chất sắt, đặc biệt, nếu các mẹ bỏ qua món tôm thì quả là một sai lầm đấy nhé.
Ngăn ngừa chứng thiếu máu
Khi mang thai lượng máu cần thiết cho cơ thể cũng tăng lên theo từng thời kỳ. Chính vì vậy mẹ bầu cần phải bổ sung thêm vitamin B12 – dưỡng chất hỗ trợ sản xuất của các tế bào hồng cầu để cung cấp đủ lượng máu để cơ thể khỏe mạnh và bé yêu phát triển toàn diện.
Tôm là một thực phẩm giàu vitamin B12, nếu mẹ bầu thường xuyên ăn tôm sẽ phòng tránh được chứng thiếu máu rất phổ biến ở phụ nữ mang thai đấy.
Giúp hệ xương và răng chắc khỏe
Để hệ xương và răng của bé yêu sau này được chắc khỏe, mẹ bầu cần lưu ý bổ sung thêm hai khoáng chất cần thiết có tác dụng quan trọng trọng trong việc xây dựng, phát triển hệ xương và răng, đó là canxi và phốt pho. Và tôm cũng là một trong những thực phẩm rất giàu hai khoáng chất cần thiết này. Vậy nên mẹ bầu nhớ ăn tôm đều đặn để bổ sung những dưỡng chất cần thiết tốt cho bé yêu nhé.
Giúp ổn định lượng đường trong máu
Tiểu đường là một chứng bệnh nguy hiểm với bất kỳ ai mắc phải, đặc biệt là thai phụ, khả năng mắc phải bệnh cao hơn nhiều so với những người bình thường. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, trong tôm có chứa một lượng magie dồi dào, có tác dụng ngăn ngừa chứng bệnh tiểu đường nguy hiểm này.
Chống lại buồn chán, mệt mỏi và trầm cảm
Người ta thường nói, khi mang thai người phụ nữ thường trở nên khó tính hơn. Cái khó tính ở đây thực chất là cảm giác mệt mỏi, buồn chán và trầm cảm rất phổ biến mà các bà bầu và bà mẹ vừa sinh thường gặp phải.
Việc ăn tôm đều đặn cũng có tác dụng giúp mẹ bầu cảm thấy sảng khoái hơn, phấn chấn hơn đấy, bởi trong tôm có chứa rất nhiều omega – 3, chất có tác dụng chống lại cảm giác mệt mỏi, buồn chán và trầm cảm.
Chống ung thư
Đối với xã hội hiện đại ngày nay, tỉ lệ người mắc chứng bệnh ung thư quái ác ngày càng gia tăng. Thiếu selen cũng có một trong những nguyên nhân khiến người bệnh mắc phải một số chứng bệnh ung thư thường gặp. Chính vì vậy, để phòng tránh căn bệnh quái ác này, các mẹ nên tự ý thức bổ sung thêm selen cho cơ thể mỗi ngày nhé. Trung bình, cứ 85g tôm hấp sẽ có thể cung cấp được khoảng 48% nhu cầu selen của cơ thể trong 1 ngày đấy các mẹ ạ.
Giúp da, tóc và móng khỏe mạnh
Khi mang thai, những thay đổi bởi hormone thai kỳ luôn khiến chị em lo lắng và thiếu tự tin bởi nó ảnh hưởng trực tiếp lên làn da, mái tóc và móng tay của mẹ bầu. Lúc này chị em nên nhớ rằng dầu gội, kem ủ tóc, kem dưỡng da đắt tiền… sẽ là vô ích nếu các mẹ không cung cấp đầy đủ protein cho cơ thể. Protein là một thành phần quan trọng của các mô sống, giúp thai nhi hình thành và phát triển khỏe mạnh. Và tôm chính là nguồn cung cấp tuyệt vời cho khoáng chất này.
Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Bà bầu có nên ăn tôm không?"

Back To Top