Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Bà bầu ăn xoài có tốt không?

bà bầu ăn xoài có tốt không? Xoài được coi là siêu thực phẩm với các bà bầu bởi những lợi ích mà nó đem lại. Cùng điểm mặt những lợi ích tuyệt vời của loại quả này nhé.

Dinh dưỡng trong quả xoài

Trong 100g phần ăn được của xoài chín, có chứa các chất dinh dưỡng như:
– Nước 86,5g; glucid 15,9g; protein 0,6g; lipid 0,3g; tro 0,6g.
– Các chất khoáng: Ca 10mg, P 15mg, Fe 0,3mg.
– Các vitamin: A 1880 microgam, B1 0,06mg, C 36mg.
– Cung cấp 62 calo, 78% nhu cầu vitamin A mỗi ngày, 46% nhu cầu vitamin C.
Quả xoài xanh thái mỏng, phơi khô hoặc sấy khô là nguồn vitamin C thiên nhiên dồi dào. Ngoài ra, xoài rất tốt cho những mẹ bầu có nguy cơ thiếu sắt. Vị chua của xoài xanh khiến nó là món ăn vặt hữu hiệu giúp xoa dịu những cơn nôn ói của bà bầu.

Xem thêm:

download (16)

Những lợi ích từ xoài

Tăng cường hệ miễn dịch
Trong mỗi trái xoài có chứa tới 76% lượng vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày. Đây là yếu tố quan trọng giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, dưỡng chất này đóng vai tò quan trọng trong việc loại bỏ những bệnh thường gặp về răng lợi trong thai kỳ như đau răng, chảy máu răng, nướu, viêm lợi….
Giảm nguy cơ thiếu máu
Khi có bầu, lượng sắt cần thiết cho cơ thể sẽ tăng gấp đôi. Nếu không cung cấp đủ, mẹ bầu có nguy cơ mắc bệnh thiếu máu, ảnh hưởng đến sức khỏe của “thiên thần nhỏ” trong bụng. Chính vì vậy việc cung cấp đầy đủ sắt cho cơ thể là hết sức cần thiết.
Trong quả xoài có chứa nhiều chất sắt, vì vậy mà chúng có thể giúp cơ thể khắc phục tình trạng thiếu máu, đặc biệt là thiếu máu do thiếu sắt. Bên cạnh đó, vitamin C có trong xoài cũng giúp tăng cường hấp thụ sắt. Tuy nhiên, các mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết ăn bao nhiêu xoài là phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân nhé.
Kiểm soát stress
Xoài là nguồn dồi dào vitamin B1, loại vitamin thường được các bác sĩ đánh giá là chất chống stress hiệu quả. Vì vậy nếu muốn “đánh bay” lo lắng, căng thẳng, lo âu… về sự phát triển của thai nhi, khó khăn về tài chính, mối quan hệ phức tạp trong gia đình và ngoài xã hội, mẹ bầu nên thường xuyên ăn loại quả này.
Hạn chế nôn mửa
Nhiều chị em chia sẻ rằng họ gặp phải chứng buồn nôn nghiêm trọng nhất là trong những tháng đầu thai kỳ. Vấn đề này có thể giải quyết nhờ lượng vitamin B6 trong xoài.
Hỗ trợ sự phát triển thần kinh thai nhi
Không chỉ tốt cho mẹ bầu, xoài còn là loại quả rất bổ dưỡng cho thai nhi. Nguyên do là bởi trong xoài có chứa lượng axit folic cao, nhân tố quan trọng cho sự phát triển hệ thần kinh của bé.
“Đánh bay” chứng khó tiêu và táo bón
Chất xơ trong xoài giúp ích rất nhiều trong việc hỗ trợ hê tiêu hóa làm việc, ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra kiềm và các enzim khác cũng góp phần bẻ gãy các protein, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn.
Giảm huyết áp
Xoài có hàm lượng kali cao. Do đó nó có thể giúp giảm huyết áp. Ngoài ra chất pectin, xơ hòa tan cũng góp phần làm giảm cholesterol trong máu.
Ngừa chứng đau nửa đầu
Ăn xoài thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu. Lý do là bởi trong xoài có chứa chất riboflavin – một loại vitamin B, mà qua các cuộc nghiên cứu nó đã được chứng minh mang lại nhiều lợi ích trong việc ngăn ngừa chứng bệnh này.
Làm đẹp cho làn da
Xoài là loại trái cây tốt cho làn da vì có hàm lượng vitamin A cao. Nó kích thích quá trình tuần hoàn máu ở màng nhầy và da, từ đó làm giảm tắc nghẽn lỗ chân lông, một hiện tượng khiến làn da bị tổn hại. Mẹ bầu có thể sử dụng xoài để làm mặt nạ như hướng dẫn dưới đây.
Mặt nạ trắng da
Nguyên liệu: 1 xoài, 3 thìa cà phê sữa tươi
Thực hiện: Cho xoài, sữa tươi vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn hỗn hợp. Cho hỗn hợp ra bát. Dùng cọ để thoa hỗn hợp lên mặt Sau khi hỗn hợp đã khô, rửa mặt và bạn đã có một làn da thật tuyệt vời.
Mặt nạ trị mụn, sạm da
Nguyên liệu: 1 quả xoài, 1 thìa cà phê yến mạch, 1 thìa cà phê hạnh nhân, 1 thìa cà phê sữa tươi.
Thực hiện: Lấy 1 thìa cà phê hạnh nhân, 1 thìa cà phê yến mạch. Bóc 1 quả xoài lấy phần thịt, xoài chín nhiều vitamin C hơn. Dầm nhuyễn xoài rồi cho sữa tươi, yến mạch, hạnh nhân vào trộn thật đều. Đắp mặt nạ xoài khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước mát, thực hiện 1-2 lần/tuần sẽ cho làn da sạch mụn, hết nám, sạm da.

Bài viết liên quan:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Bà bầu ăn xoài có tốt không?"

Back To Top