Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Bà bầu ăn mẵng cầu xiêm có tốt không?

bà bầu ăn mẵng cầu xiêm có tốt không? Việc sử dụng trái cây mãng cầu xiêm có liên quan tới các vấn đề về hệ thống thần kinh, bao gồm cả một dạng không điển hình của bệnh Parkinson.

Điều cần biết cho bà bầu

Gần đây, trên các trang mạng rộ lên thông tin mãng cầu xiêm (Graviola) có khả năng chữa được bệnh ung thư . Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng, đây là những dư luận không chính xác và hiện, không có đủ bằng chứng chứng tỏ loại trái cây này có hiệu quả trong điều trị ung thư.
ThS. Lương Quốc Chính, BV Bạch Mai cho rằng, không có đủ bằng chứng ủng hộ cho tuyên bố mãng cầu xiêm có hiệu quả trong việc chống lại ung thư. Nó không được phê chuẩn bởi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Hoa Kỳ cũng như các tổ chức y tế lớn có uy tín trên thế giới cho việc điều trị ung thư hoặc điều trị bất cứ tình trạng bệnh nào.
TS. Thanh Minh, Chuyên ngành Di truyền – Ung thư, Trường Đại học Y khoa Albert Einstein New York, Hoa Kỳ nhấn mạnh, tính đến thời điểm này, hoá trị (chemotherapy), xạ trị (radiation), và phẫu thuật (surgery) vẫn là những biện pháp duy nhất chữa ung thư hiệu quả.
Theo TS. Minh, tất cả những thông tin trong các bài viết trên mạng nói về trái cây điều trị được ung thư là những thông tin không chính xác. Bời lẽ, trong nhiều loại trái cây, trong đó có mãng cầu xiêm, đúng là có chất tiêu diệt được tế bào ung thư, nhưng điều đó chỉ xảy ra trong phòng thí nghiệm và chưa bao giờ được đưa ra ngoài phòng thí nghiệm để thử nghiệm trên người. Và ngay cả việc trị được tế bào ung thư cũng chỉ xảy ra khi sử dụng chiết xuất từ thành phần nào đó từ trái cây với một lượng rất đậm đặc.

Xem thêm:

download (17)

Mẵng cầu xiêm đối với sức khỏe mẹ bầu

Hạ huyết áp
Theo các thử nghiệm được tiến hành trên động vật, loại quả này làm giảm huyết áp và giãn các mạch máu. Trong thực tế, người bệnh cao huyết áp nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn mãng cầu. Giống như bất kì loại trái cây nào khác, bạn cũng nên kiểm soát lượng mãng cầu được ăn mỗi ngày. Ăn quá nhiều mãng cầu một lúc có thể dẫn tới buồn nôn và nôn mửa.
Gây rối loạn vận động
Không tốt cho hệ thần kinh
Theo một số nghiên cứu, trà được làm từ thân và lá của cây mãng cầu xiêm có thể dẫn đến rối loạn thần kinh.
Vô hiệu hóa thuốc chữa bệnh trầm cảm
Nếu người bệnh đang trong quá trình điều trị trầm cảm và sử dụng thuốc điều trị trầm cảm, hãy chắc chắn không để họ ăn mãng cầu xiêm vì nó có thể hoàn toàn kháng tác dụng của thuốc chữa bệnh.
Nhiễm trùng
Thường xuyên ăn mãng cầu trong thời gian dài có thể là nguyên nhân phát triển của các loại nấm và nấm men trong cơ thể.
Bệnh Parkinson
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất có trong mãng cầu xiêm cũng tồn tại trong những người bị Parkinson. Bệnh nhân bị rối loạn thần kinh nên tránh ăn mãng cầu xiêm để đề phòng bệnh trầm trọng thêm.
Ảnh hưởng đến hệ tim mạch
Đây là một trong những tác dụng phụ nghiêm trọng của mãng cầu xiêm. Nếu ăn mãng cầu xiêm với số lượng lớn, hệ tim mạch sẽ không được khỏe mạnh như bình thường. Loại trái cây này cũng được biết đến với tác dụng giảm đau, vì vậy những người bị bệnh tim phải hoàn toàn kiêng mãng cầu xiêm.
Các bệnh liên quan đến tử cung
Tử cung sẽ bị co thắt nếu bạn ăn mãng cầu xiêm với một số lượng lớn và lâu dài. Phụ nữ mang thai không nên động đến loại trái cây này để tránh việc sảy thai hoặc sinh non ngoài ý muốn.
Các vấn đề thần kinh
Ăn mãng cầu xiêm có thể dẫn đến sự phát triển của rối loạn thần kinh.Nếu muốn ăn mãng cầu xiêm tươi hoặc các sản phẩm bổ sung tinh chất mãng cầu xiêm thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước bởi vì bên cạnh những lợi ích tuyệt vời thì nó cũng ẩn chứa những nguy cơ khá nguy hiểm với tính mạng.
Tuy nhiên, tất cả những tác dụng phụ trên đều có thể được kiểm soát nếu bạn ăn với số lượng vừa phải và kiêng kị tới mức tối đa với những người không được phép ăn chẳng hạn như phụ nữ mang bầu hay những người dùng thuốc chữa trị trầm cảm.

Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Bà bầu ăn mẵng cầu xiêm có tốt không?"

Back To Top