Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Trái chanh dây có bổ không? Có hiệu quả gì?

Nhiều người không rõ trái chanh leo có tốt không? Có công dụng gì? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này


Trái chanh leo có tốt không?

Quả chanh dây còn gọi là chanh leo, vỏ màu tìm, ruột vàng, vị chua ngọt, rất tốt cho sức khỏe. Chanh leo rất giàu vitamin C – chất chống oxy hóa và kháng viêm nhiễm., hỗ trợ những nguyên nhân gây hen suyễn. Chanh dây (thuộc họ lạc tiên – Passifloraceae), tên tiếng Anh là “passion fruit” (dịch là: quả nồng nàn), kêu là chanh nhưng không bà con tới các cây thuộc họ cam quýt (Rutaceae). Quả chanh dây trồng nhiều ở những vùng ôn hòa, được dùng nhiều không chỉ vì mùi hương nồng nàn quyến rũ mà còn vì lợi ích cho sức khoẻ của nó.

Nguyên nhân hạt chanh leo là một nguồn chất xơ ăn được nên không cần bỏ hạt khi sử dụng. Nó hỗ trợ nhuận trường và ngăn ngừa kiết lị.

Chanh dây giàu thành phần carbohydrate, chứa chất sắt và kali, cung cấp calo cho cơ thể. Ngoài ra, chanh leo có chứa thành phần giúp ngủ và rất tốt để thư giãn, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, cùi chanh dây còn có thể dung làm nấu ăn hay pha lẫn cùng những món cocktail.

Khoa học đã phát hiện trong chanh leo có đầy đủ nguồn vitamin A và C, sắt, kali và các thành phần dinh dưỡng khác cũng như các thành phần vi lượng có lợi cho cơ thể. Hạt chanh dây là một nguồn chất xơ hoàn hảo, chính thành phần màu vàng óng bao phủ hạt làm cho chanh leo có mùi thơm đặc biệt.
Xem thêm:




Quả chanh dây có công dụng gì?

– Giúp ích cho bệnh nhân tiểu đường: Chanh dây có chứa nhiều loại đường đơn làm tăng cường sức lực mà lại không ảnh hưởng đến đường huyết nên rất có ích cho người bị tiểu đường.

– Ngăn ngừa sự hình thành của tế bào ung thư: Thành phần chanh leo có chứa những dinh dưỡng phytochemica, axít phenolic và flavonoid không những giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư mà ngoài ra có tác dụng ngăn ngừa bệnh huyết áp và kháng nhiễm trùng.

– Nguồn vitamin và chất xơ dồi dào: Chanh dây chứa nhiều dưỡng chất vitamin A và C, sắt, kali và những thành phần dinh dưỡng khác hỗ trợ một thành phần sinh tố rất có ích cho việc bồi bổ sức khỏe con người.

Những thành phần cơm nhầy bao quanh hạt chanh leo là nguồn chất xơ tuyệt vời hỗ trợ cho việc tiêu hóa, gia tăng sức khỏe mà không gây béo phì.

– Giúp dễ ngủ: Trong chanh leo có chứa nhiều hợp chất giúp hạ nhiệt, an thần rất tốt. Các nhà nghiên cứu từng dùng chanh dây để nghiên cứu thành dạng thuốc viên giúp an thần, chống mất ngủ…

Người khó ngủ nếu uống chanh leo trước khi đi ngủ sẽ cảm thấy thư thái và dễ đi vào giấc ngủ.

Qua bài viết quả chanh dây có tốt không có tác dụng gì của lamphongchina.com có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết

Bình Luận

0 Komentar untuk "Trái chanh dây có bổ không? Có hiệu quả gì?"

Back To Top