Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Những dấu hiệu thai nhi phát triển khỏe mạnh

Những dấu hiệu thai nhi phát triển khỏe mạnh. Phụ nữ mang thai thường luôn băn khoăn lo lắng xem bào thai có phát triển khỏe mạnh không. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn không cần phải lo lắng về sức khoẻ và sự phát triển của bé yêu.

Những dấu hiệu thai nhi phát triển khỏe mạnh

Tăng cân đều đặn
Tăng cân đều đặn là dấu hiệu đầu tiên và quan trọng nhất cho thấy thai nhi phát triển bình thường. Các bà mẹ tương lại nên tham khảo và đối chiếu việc tăng cân của mình với biểu đồ tăng cân chuẩn trong giai đoạn này. Bạn có thể hỏi xin bản đồ này từ bác sỹ sản khoa mình theo khám hoặc thậm chí tìm trên mạng. Tính chung, kể từ khi bắt đầu mang thai đến khi sinh thì thai phụ nên tăng trung bình khoảng 12 đến 15 cân.
Nhịp tim
Theo dõi nhịp tim cũng là một cách nhận biết thai nhi khỏe mạnh. Các bác sĩ theo dõi bằng cách chạm vào bụng của bà mẹ để lắng nghe nhịp đập của thai nhi. Vào tháng thứ 9, nhịp tim của bé yêu dao động từ 110 đến 160 nhịp đập/phút.

Xem thêm:

images
Một số dấu hiệu đau nhẹ
Một điều khá phổ biến đó là khi thai nhi càng lớn thì cơ thể người mẹ có thể bị đau nhiều chỗ do áp lực cũng như sức nặng của thai nhi chèn lên cơ thể. Những biểu hiện đau nhẹ nhàng hoặc đau lưng là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn thấy đau quá hoặc đau bất thường thì cần phải đi khám bác sỹ để kiểm tra tình trạng của mình.
Những cử động bình thường của thai nhi
Trong khoảng thời gian giữa tháng thứ 4 và tháng thứ 5 của thai kỳ, bạn sẽ bắt đầu trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời nhất của quá trình mang thai – đó chính là những cử động đầu tiên của thai nhi. Sự chuyển động thường xuyên và những cú đạp bất ngờ của bé chính là phần tuyệt vời nhất trong giai đoạn này.
Nếu bạn luôn cảm thấy cử động của bé trong những khoảng thời gian đều đặn thì đó là một dấu hiệu cho thấy mọi việc đang diễn ra tốt đẹp với bé và bé đang tận hưởng những ngày trong bụng mẹ. Còn nếu bạn cảm thấy con không cử động trong một thời gian dài và không “năng động” giống mọi ngày thì đó chính là lúc bạn cần đi khám bác sỹ.
Những dấu hiệu trên đây giúp bạn nhận biết thai kỳ của mình có diễn ra tốt đẹp hay không. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái và bất an thì hãy đi khám ngay lập tức. Sẽ khôn ngoan hơn nếu chúng ta luôn chắc chắn rằng mình đang an toàn.
Đổi vị trí khi đau đẻ
Mặc dù sự chuyển động của thai nhi kết thúc vào tháng thứ 9 nhưng chắc chắn bé yêu sẽ thay đổi vị trí để sẵn sàng đến thế giới này. Đến cuối thai kỳ, em bé sẽ rơi vào khung xương chậu. Nằm như vậy, bé sẽ thấy thoải mái ngay cả trước cũng như vào thời điểm chúng chào đời (bởi vì những phần lớn nhất của cơ thể là đầu và vai đã được đặt ở nơi rộng nhất là phần dưới của tử cung).
Trong quá trình sinh, đầu thai nhi lọt vào khung chậu của mẹ, phần gáy đi qua toàn bộ bề mặt xương chậu, sau đó xoay lại về phía bụng mẹ, thai nhi “ổn định vị trí” dưới khớp xương mu và chờ cơn chuyển dạ để ra ngoài.
Tăng trưởng và phát triển
Bằng việc siêu âm, các bác sĩ sẽ xác định được sự phát triển của thai nhi. Thông thường từ tháng thứ 5, em bé sẽ tăng trưởng ổn định, đạt chiều dài 25 cm, và tăng 5 cm vào mỗi tháng tiếp theo. Đến tháng thứ 7, thai nhi đạt 30 cm và đến tháng thứ 9 dao động trên 40 cm đến 50 cm.

Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Những dấu hiệu thai nhi phát triển khỏe mạnh"

Back To Top