Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Bà bầu bị ù tai có sao không?

Bà bầu bị ù tai có sao không? Trong thời gian mang thai mẹ thường gặp nhiều bệnh lý và triệu chứng khó chịu mà ù tai là một trong những điều phiền lòng mẹ bầu.

Bà bầu bị ù tai có sao không?

Đa phần chứng ù tai không gây nguy hại tới người bệnh, tuy nhiên, nó gây ra cảm giác khó chịu, khiến tâm trạng lo lắng, suy nghĩ nhiều, mất ngủ, gây ra suy nhược cơ thể. Các trường hợp còn lại nếu kèm theo triệu chứng khác như chóng mặt, bệnh lý tai trong, nghe kém, đau đầu, bệnh lý tai giữa thì không nên coi thường mà nên đi khám sớm để phát hiện và điều trị kịp thời. Đặc biệt là với những người ù tai kèm nghe kém đột ngột thì phải đi khám ngay. Khám và điều trị càng sớm càng có hiệu quả cao, để muộn có thể dẫn tới điếc không hồi phục.

Xem thêm:

download (2)

Các nguyên nhân dẫn đến chứng ù tai khi mang bầu

Thiếu máu, thiếu sắt là nguyên nhân chính dẫn đến chứng ù tai khi mang thai. Khi cơ thể thiếu máu, lượng ô-xy lên não không đủ gây ù tai. Nhu cầu sắt của mẹ bầu tăng cao so với bình thường để đáp ứng cho sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, ngay khi phát hiện dấu hiệu này, mẹ bầu nên chịu khó tăng cường bổ sung chất sắt để giảm bớt tình trạng khó chịu này.
  • Bà bầu mắc bệnh viêm tai giữa, viêm màng nhĩ tai…
  • Bầu bị viêm nhiễm ở vùng tai, mũi, họng
  • Bầu bị rối loạn mạch máu vùng tai do chứng xơ vữa mạch,…
  • Mắc bệnh rối loạn chuyển hóa do các bệnh về tuyến giáp, thiếu máu và vitamin.
  • Tâm lý không ổn định, mệt mỏi, lo âu, mất ngủ, chán ăn…
  • Bị chấn thương vùng đầu.
  • Dùng thuốc gây tác dụng phụ cho tai.
  • Sống trong môi trường quá ồn ào, huyên náo.
  • Uống cà phê, rượu, bia thường xuyên.

Cách chữa và phòng tránh chứng ù tai khi mang bầu

– Thông thường không có một biện pháp điều trị đặc hiệu nào cho chứng bệnh này cả. Một số tự nhiên mất đi sau một thời gian, một số khác trở thành quen thuộc đối với người bệnh và họ “chung sống hòa bình” với nó. Một số nhà tai mũi họng khuyến cáo rằng có thể dùng niacin để điều trị ù tai.
– Chứng ù tai ở bà bầu 1 phần do thiếu sắt nên cần bổ sung sắt ngay từ đầu .Thêm vào đó, sinh hoạt và luyện tập đều đặn để giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ. Đừng quên dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi điều độ để sức khỏe ổn định hơn.
– Để cải thiện chứng ù tai, bầu nên tránh xa đồ ăn, thức uống có chất kích thích như rượu, cà phê, nước chứa quinine, không tự ý uống aspirin nếu không có sự cho phép của bác sĩ.
– Hạn chế tiếp xúc với nơi quá ồn ào, huyên náo. Tập thể dục, tập yoga, bơi lội cũng giúp thuyên giảm triệu chứng khó chịu này trong thai kỳ.
Ngoài ra nếu bạn bị chứng ù tai nặng quá nên đến các bệnh viện để được các bác sĩ tư vấn .
Qua bài viết bà bầu bị ù tai có sao không của chúng tôi có giúp ích được gì cho chị em không, nếu còn thắc mắc hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi, cảm ơn đã theo dõi bài viết.
Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Bà bầu bị ù tai có sao không?"

Back To Top