Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Lợi ích từ quả nho đối với bà bầu

lợi ích từ quả nho đối với bà bầu. Bà bầu ăn nho được không là thắc mắc của nhiều người. Có ý kiến cho rằng, nho là thức ăn vặt “thần kỳ” của thai nhi.

Dinh dưỡng từ quả nho

Nho loại trái cây giúp tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa, tốt cho tim mạch. Trong trái nho chứa khoảng 65 – 85% nước, 10 – 33% đường (glucose và fructose), phlobaphene, axit galic, axit silicic, quercetine, anin, glucosides, mono delphinidin và delphinidin, axit hoa quả, axit phosphoric, salicilic, axit chanh, axit formic, axit oxalic, pectin, hợp chất tanin, muối kali, magiê, canxi, mangan, coban, sắt và vitamin B1, B2, B6, B12, A, C, P, PP, K, axit folic và các enzime.
Phần vỏ quả nho có hợp chất tanin và dầu cần thiết. Trong hạt nho có hợp chất tanin, phlobaphene, lecithin, vani và dầu béo.
download (12)

Công dụng của nho đối với mẹ bầu

– Đối với mẹ:
+ Cung cấp nước cho cơ thể: Nước vô cùng quan trọng với cơ thể nhất là đối với phụ nữ mang thai, trong khi quả nho tươi có chứa gần 85% là nước. Do đó, ăn nho hoặc uống nước ép nho thường xuyên sẽ giúp mẹ bổ sung lượng nước và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
Trong quả nho có chứa 85% là nước ​
Giúp cơ thể giải độc: Quả nho có chứa nhiều nước và kali giúp lợi tiểu thúc đẩy nhanh quá trình giải độc cho cơ thể, ngăn ngừa sỏi thận…
Hạn chế táo bón: Ăn nho thường xuyên mẹ sẽ hạn chế gặp căn bệnh “khó nói” mà bất cứ mẹ bầu nào cũng gặp phải, do nho chứa khá nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa.
Giảm chuột rút: Mẹ bầu sẽ tránh được những khó chịu do bị chuột rút gây ra bởi lượng magiê khá giàu trong quả nho tươi.
Tăng khả năng miễn dịch: Quả nho chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, điển hình là vitamin C (100gram nho có chứa 11mg vitamin C) giúp mẹ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, trong nho còn chứa các chất chống oxy hóa như geraniol, nerol, flavon… có tác dụng chống nhiễm trùng.
Kiểm soát quá trình trao đổi chất giúp con hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn: Điều này do các vitamin B có rất nhiều trong nho “đảm nhiệm”.
Giúp cơ thể kiểm soát tốt lượng cholesterol trong quá trình mang thai do quả nho có chưa hợp chất resveratrol (một thành phần rất quan trọng có trong quả nho).
Tốt cho quá trình chuyển dạ: Vitamin E và K có trong quả nho có tác dụng giúp đông máu, rất có lợi cho quá trình chuyển dạ của mẹ bầu. Chưa kể, dùng nước ép nho trước khi chuyển dạ còn giúp mẹ bầu chống lại sự mệt mỏi, căng thẳng hiệu quả.
+ Ngoài ra, lá nho còn được dùng để điều trị chảy máu tử cung.
– Đối với thai nhi:
Ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh: Trong quả nho có chứa rất nhiều acid folic giúp thai nhi hạn chế nguy cơ khuyết tật ống thần kinh, giảm nguy cơ mắc các dị tật như hở hàm ếch, sứt môi.. Bên cạnh đó, hàm lượng natri và kali có trong nước nho còn giú cho hệ thần kinh của thai nhi phát triển toàn diện.
Tốt cho thị lực: Trong quá trình mang thai nếu mẹ tích cực ăn nho sẽ giúp con sinh ra có đôi mắt sáng vì trong nho có chứa hợp chất flavonol và nhiều vitamin A.
Hoàn thiện gene: Là một phần của axit nucleic nên phốt pho có trong nho giúp thai nhi hoàn thiện các gene.

Lưu ý khi ăn nho

– Nên chọn nho có nguồn gốc an toàn, tránh nho bị phun thuốc hay ướp hóa chất không được cho phép.
– Vỏ nho có thể gây khó tiêu cho phụ nữ mang thai. Điều này có thể gây táo bón. Bởi thế, nên loại bỏ vỏ khi ăn nho.
– Ăn quá nhiều nho có thể gây tiêu chảy.

Bình Luận

0 Komentar untuk "Lợi ích từ quả nho đối với bà bầu"

Back To Top