Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Bà bầu ăn quả cóc có được không?

Bà bầu ăn quả cóc có được không? Quả cóc từ lâu đã được ghi nhận là có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, giải nhiệt, sinh tân dịch, giải khát. Vậy ba bau an qua coc có tốt không ? Cùng tìm hiểu dưới đây nhé

Dinh dưỡng từ quả cóc

Đây còn là loại quả có giá trị về mặt dinh dưỡng. Thành phần thịt quả cóc gồm: glucid 8% -10,5%; protein 0,5% – 0,8%; lipid 0,3% – 1,8%; cellulose 0,9% – 3,6%; tro 0,4% – 0,7%; acid 0,4% – 0,8%.
Trong 100g thịt của loại quả này chứa tới 42mg acid ascorbic, ngoài ra còn có nhiều chất sắt (Fe). Nhai thật kỹ quả cóc với chút muối rồi nuốt dần còn giúp trị đau hầu họng. Dân ở 1 số nơi còn nghiền nhỏ thịt quả cóc để chế món ăn có mùi thơm dễ chịu, tác dụng tiêu thực.

Lợi ích từ quả cóc đối với bà bầu

- Phong phú về canxi
Trong 100g cóc chứa 32 mg canxi, cung cấp khoảng 3% lượng canxi cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Canxi là một khoáng chất cần thiết để duy trì xương chắc khỏe, hỗ trợ cho cơ bắp và giúp sự dẫn truyền thần kinh được diễn ra bình thường.
- Giảm đường trong máu
Bệnh tiểu đường trong thời kì mang thai là cấm kị, các bà bầu luôn phải kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào mỗi ngày để khống chế đường trong máu luôn ở dưới mức cho phép.
Cách làm: Quả cóc chín vứt bỏ hạt, số lượng không hạn chế, bổ nhỏ sấy hay phơi khô, tán thành bột mịn, để dành (chú ý tránh ẩm mốc bằng cách thỉnh thoảng đổ ra sao qua hay phơi).
Cách dùng: Mỗi ngày 3 thìa, mỗi lần 1 thìa, dùng trước các bữa ăn sáng, trưa, chiều chừng 30-40 phút. Dùng kéo dài thường xuyên. Sau 1-2 tháng thử lại đường máu 1 lần, nếu nồng độ trở lại bình thường thì có thể giảm số lần uống còn 2 lần/ngày (sáng, chiều).
- Giàu chất xơ
Một phần ăn 100g cóc chứa khoảng 5,7 g chất xơ, đáp ứng 23 % lượng chất xơ cần thiết trong ngày. Chất xơ là một dưỡng chất có ích cho hệ tiêu hóa, giúp cải thiện chức năng đường ruột và tiêu hóa thức ăn dễ dàng, cho cảm giác no lâu, từ đó bà bầu ăn cóc giúp kiểm soát các cơn đói và cân nặng một cách hiệu quả.
- Trị bệnh tiêu chảy
Tiêu chảy là bệnh rất nguy hiểm với các mẹ bầu, nếu không chữa trị kịp thời nguy cơ mất nước ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé là rất cao
Cắt 3 miếng vỏ cây (cỡ 2 lóng tay) cho vào 1 lít nước, đun sôi đến khi còn 250 ml, chia 4 uống sẽ giảm nhanh bệnh tiêu chảy.
- Dồi dào vitamin C
100g trái cóc có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 34 mg vitamin C, đáp ứng hơn ½ lượng vitamin C cần bổ sung cho cơ thể mỗi ngày. Vitamin C là chất chống ôxy hóa mạnh, giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do gây hại, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư, hỗ trợ hấp thụ chất sắt, tổng hợp collagen và protein để tạo thành các mô liên kết với nhau, giúp chữa lành vết thương và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Món mứt cóc tuy không giữ lại được lượng vitamin C dồi dào như khi còn tươi nhưng khi hết mùa các mẹ vẫn có thể thưởng thức được hương vị chua chua rôn rốt của chúng. Nó còn thường được chọn làm quà tết độc đáo cho người thân nưa đấy.
- Trị cảm cúm, đau họng
Trong 100g thịt của loại quả này chứa tới 42mg acid ascorbic, ngoài ra còn có nhiều chất sắt (Fe). Nhờ vậy, cóc có tác dụng tăng sức đề kháng cho người bị cảm cúm.
Với những lợi ích mà cóc mang lại cho các mẹ bầu vừa thỏa mãn cơn thèm chua trong quá trình thai nghén lại phòng, chữa trị được rất nhiều bệnh.
- Nhiều chất sắt
Một phần ăn gồm 100g cóc sẽ cung cấp khoảng 3,2 mg sắt, đáp ứng 18% lượng chất sắt cho cơ thể mỗi ngày. Chất sắt rất cần thiết cho sự vận chuyển ôxy và tạo ra các tế bào máu trong cơ thể nhất là đối với bà bầu.
Việc ăn cóc hàng ngày trong quá trình mang thai sẽ giúp bạn giảm lượng thuốc bổ sung sắt vào trong cơ thể ngăn ngừa táo bón mà tác dụng phụ của thuốc gây nên

Bình Luận

0 Komentar untuk "Bà bầu ăn quả cóc có được không?"

Back To Top