Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Bà bầu ăn lựu có tốt không?

bà bầu ăn lựu có tốt không? Bà bầu ăn lựu được không là thắc mắc của rất nhiều bà bầu. Có ý kiến cho rằng, ăn lựu con sinh ra sẽ có má lúm đồng tiền và da rất hồng hào.

Tại sao ăn lựu lại tốt cho sức khỏe của mẹ bầu

Xuất xứ của lựu vốn ở các nước Trung Đông. Thời gian tốt nhất để mua lựu là vào khoảng tháng Tư đến tháng Tám. Lựu chứa một số hợp chất phytochemical, đã được khẳng định là rất tốt cho hệ tim mạch của bạn. Nguy cơ tiền sản giật do huyết áp tăng vào 3 tháng cuối thai kỳ sẽ được hạn chế tối đa khi bà bầu ăn lựu, bởi loại trái cây nhiệt đới này còn giúp cân bằng huyết áp.
Lựu là nguồn dồi dào của vitamin C, chính vì vậy, nó đặc biệt tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Khi thai nhi đang ngày một lớn lên trong bụng, cơ thể bạn sẽ dồn hết sự quan tâm, tập trung vào quá trình hình thành này và sao lãng những nhiệm vụ khác. Lúc này, vitamin C cực kỳ cần thiết để cải thiện bức tường hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn,VIRUS.

Xem thêm:

download (10)

Lợi ích từ lựu đối với bà bầu

– Ngoài ra, dầu hạt quả lựu có khả năng ngăn ngừa ung thư và nhanh liền vết mổ đối với các bà mẹ sinh mổ hay nhanh liền vết may tầng sinh môn đối với các bà mẹ sinh thường.
– Lựu là một trong những loại trái cây giàu chất chống ô-xy hóa, lựa chọn hoàn hảo để ngăn ngừa chứng rạn da cho vòng bụng đang ngày càng tăng lên.
– Vitamin C luôn dồi dào trong quả lựu. Chính vì vậy lựu đặc biệt tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Khi thai nhi đang ngày một lớn lên trong bụng, cơ thể bạn sẽ dồn hết sự quan tâm, tập trung vào quá trình hình thành này và sao lãng những nhiệm vụ khác. Lúc này, vitamin C cực kỳ cần thiết để cải thiện bức tường hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn,VIRUS.
– Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng ăn lựu khi mang thai còn có tác dụng tích cực với hệ xương của bà bầu và cả thai nhi.
– Quả lựu xuất hiện nhiều ở các nước Trung Đông. Từ tháng Tư đến tháng Tám là khoảng thời gian tốt nhất để mua lựu. Lựu chứa một số hợp chất phytochemical, đã được khẳng định là rất tốt cho hệ tim mạch của bạn. Nguy cơ tiền sản giật do huyết áp tăng vào 3 tháng cuối thai kỳ sẽ được hạn chế tối đa khi bà bầu ăn lựu, bởi loại trái cây nhiệt đới này còn giúp cân bằng huyết áp.
– Đối với những bà mẹ đang mang thai bị chứng huyết áp cao, ngoài việc khám thai để theo dõi huyết áp cũng có thể sử dụng nước ép lựu. Uống nước quả lựu mỗi ngày trong 2 tuần liên tục có thể giảm huyết áp.và giảm cholesterol. Nước quả lựu còn hỗ trợ giúp phụ nữ giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh như bốc hỏa, khô âm đạo…
– Lựu chứa nhiều chất chống ô-xy hóa nhiều hơn hẳn so với việt quất, trà xanh, vì vậy rất hữu ích cho vẻ ngoài, điển hình giúp làn da sáng mịn. Rất nhiều sản phẩm làm đẹp chiết xuất từ nước ép lựu, các loại dầu chiết xuất này thấm sâu vào da giúp chống khô, mụn và thúc đẩy tái tạo các tế bào da khỏe mạnh.

Chú ý cho bà bầu ăn lựu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại lựu không rõ nguồn gốc xuất xứ, có thể chứa nhiều chất bảo quản. Chính vì vậy, bà bầu cần chú ý chọn loại lựu có nguồn gốc rõ ràng, tránh lựu nhiễm độc sẽ không tốt cho thai nhi.
Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Bà bầu ăn lựu có tốt không?"

Back To Top