Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Lợi ích của quả sung đối với bà bầu

lợi ích của quả sung đối với bà bầu. Trái sung được biết đến với món sung ướp hay ăn gém, hoặc được mọi người truyền nhau để thai phụ sau sinh ăn cho nhiều sữa vì quả có giá trị dinh dưỡng cao, đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe.

Thành phần dinh dưỡng

+ Trái sung chứa nhiều vitamin A, B và khoáng chất như phốt-pho, can-xi, chất sắt và ma-giê.
+ Pectin, một chất xơ hòa tan có trong trái sung, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm táo bón, loại bỏ cholesterol tích tụ trong cơ thể.
+ Hàm lượng sodium thấp và kali cao, giúp phòng ngừa chứng cao huyết áp.
+ Trái sung khô chứa các a-xít béo omega-3 và omega-6 cùng với phenol. Đây là những chất giúp ngừa bệnh tim mạch vành.
+ Là một nguồn cung cấp can-xi, giúp củng cố xương. Enzyme proteolytic trong sung hỗ trợ hệ tiêu hoá cho người mẹ.
+ Theo phân tích nghiên cứu, trong loại quả này có hơn 10 thành phần dinh dưỡng như đường glucoza, gluco, axit hữu cơ, men lipid, men protein…

Xem thêm:

images (1)

Lợi ích từ quả sung đối với mẹ bầu

 Sung chứa nhiều omega 3
Quả sung khô chứa một hàm lượng nhất định chất omega 3 axit, cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ đồng thời giúp bạn có một thai kì an toàn. Bởi vì, thiếu hụt hàm lượng omega 3 chính là nguyên nhân khiến nhiều thai phụ dễ bị sinh non, sinh sớm hoặc sảy thai.
 Khống chế chứng bệnh cao huyết áp ở bà bầu
Kali chứa trong quả sung có tác dụng khống chế chứng bệnh cao huyết áp thường gặp ở bà bầu. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm chứng bệnh cao huyết áp sẽ dẫn đến những hệ lụy nguy hiểm khác cho sức khỏe của thai phụ và thai nhi.
Trong trái sung còn có một chất hóa học mang tên psoralen có khả năng loại trừ những vấn đề thường gặp về sắc tố da của thai nhi.
 Trị táo bón
Quả sung chứa nhiều loại vitamin, fractoza và dextroza…là loại thực phẩm tuyệt vời cho những thai phụ mắc phải chứng táo bón trong thời kỳ mang thai. Đồng thời, quả sung được xem là loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ hơn bất cứ loại trái cây và rau xanh nào. Nó có chứa hai loại chất xơ chính là chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan, cả hai loại chất xơ này đều có tác dụng điều trị chứng táo bón.
 Quả sung chứa nhiều vitamin
Quả sung còn chứa lượng lớn vitamin B6, giúp thai phụ dễ dàng vượt qua cảm giác ốm nghén trong ba tháng đầu mang thai.
 Lợi sữa
Sản phụ sau khi sinh có thể bị thiếu sữa, đừng quá lo lắng, vì quả sung có thể tăng khả năng tiết sữa. Các khoáng chất có trong trái sung sẽ có tác dụng
 Chữa viêm họng, ho khan
Sung không chỉ là một loại trái cây dinh dưỡng cao mà con là một loại thuốc tốt và an toàn cho thai phụ. Nó có thể giúp giảm nhiệt và thải chất độc hại, đặc biệt là có hiệu quả trong điều trị tiêu chảy, bệnh trĩ và đau cổ họng… Một số bài thuốc từ quả sung như sau:
Chữa viêm họng: Sung tươi sấy khô, tán bột rồi lấy một chút thổi vào họng. Cũng có thể dung sung tươi gọt vỏ, thái phiến, sắc kỹ lấy nước, cho thêm đường phèn rồi cô nhỏ lửa thành dạng cao, ngậm hàng ngày.
Chữa ho khan không có đờm: Sung chín tươi 50 – 100g gọt bỏ vỏ, đem nấu với 50 – 100g gạo thành cháo, chia ăn vài lần trong ngày. Có thể cho thêm ít nho khô hoặc đường phèn cho dễ ăn.
 Quả sung giúp mẹ bầu không bị thừa cân
Chất kiềm trong sung giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn trong thời kỳ mang thai. Điều này giúp mẹ có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hạn chế thừa cân, béo phì. Bên cạnh đó, chất Psoralens, một chất có trong sung có tác dụng giảm sám, nạm da cho bà bầu.

Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Lợi ích của quả sung đối với bà bầu"

Back To Top