Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Bà bầu tức ngực có nguy hiểm không?

Bà bầu tức ngực có nguy hiểm không? Nhiều mẹ bầu đang lo lắng rằng khi mang thai sẽ có nhiều bệnh lạ và những bệnh có những triệu chứng khác nhau điển hình là việc tức ngực thường gặp ở phụ nữ mang thai. Do thiếu hiểu biết nên có nhiều trường hợp dẫn đến nguy hiểm, vì thế hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bà bầu hiểu rõ tình trạng này hơn, hãy cùng tham khảo nhé.

Nguyên nhân của hiện tượng tức ngực

Từ tháng thứ 2 thì ngực thai phụ bắt đầu lớn dần và sẽ tiếp tục to hơn trong chu kỳ của thai kỳ, nếu trường hợp mang thai lần đầu thì sẽ to hơn rất nhiều. Nhiều trường hợp sẽ xuất hiện tình trạng rạn da nứt da. Lúc này trên ngực sẽ có các mạch máu xuất hiện rõ có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Vì thế các mẹ nên mặc áo ngực cỡ lớn để có cảm giác dễ chịu, không gò bó quá nhé
Hiện tượng tức ngực khi mang thai là do thay đổi về thể chất cũng như các nội tiết tố để thích nghi với tình trạng phát triển của thai nhi. Các hóc-mon trong cơ thể thay đổi làm tăng lưu lượng máu lưu thông trong các mô ngực, việc này làm cho ngực các mẹ trông to ra, đau cứng và rất nhạy cảm khi chạm phải. Cảm giác đau tức ngực tương tự như đau trong kỳ kinh nguyệt nhưng có vẻ nặng hơn nhiều.
Nguyên nhân do ợ nóng gây ra cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến việc làm tức ngực. Sự gia tăng hóc-mon trong thời kỳ mang thai có tác dụng duy trì niêm mạc tử cung và làm mềm các dây chằng nên làm các thực quản bị chèn ép nên co lại. Lúc đó, axit từ dạ dày có thể trào ngược trở lại vào cổ họng và thực quản gây mùi ợ chua đặc trưng. Tuy nhiên, việc thai nhi đang phát triển ép cơ hoành và dạ dày cũng là nguyên nhân gây đau ngực có thể liên quan đến việc ợ nóng. Ợ nóng càng nặng thì tức ngực càng đau hơn.
Căng cơ bắp cũng là nguyên nhân gây đau tức ngực của mẹ bầu. Khi mang thai hiện tượng căng các cơ bắp và dây chằng ở vùng ngực xuất hiện với một số thành phần sẽ làm đau tức ngực.

Xem thêm:

ba bau tuc nguc

Cách phòng ngực việc tức ngực ở bà bầu

Chọn thực phẩm
Việc giảm cholesterol và các chất béo xuống 20% trong các bữa ăn hằng ngày của mình sẽ giúp có hiệu quả hơn trong việc làm giảm chứng tức ngực, tránh các loại mỡ động vật, bơ, lòng đỏ trứng, óc, gan, các mẹ nên dùng dầu thực vật thay vì mỡ động vật sẽ có lợi hơn cho cơ thể. Các mẹ nên chọn các loại thịt nạc, cá và các sản phẩm ít sữa ít béo, ăn nhiều các loại quả tốt cho tim mạch như cà chua, cà rốt, rau bina,v.v.. Khuyến cáo các mẹ không nên ăn các bữa ăn quá thịnh soạn sẽ ảnh hưởng không tốt.
Rèn luyện thể dục
Hiện tượng tức ngực cũng là do nguyên nhân lười vận động cơ thể. Vì vậy, các mẹ nên tập thể dục ít nhất là 3 lần mỗi tuần để ngăn chặn các loại bệnh tật cũng như cải thiện cơ thể của chính mình. Mặc dù đang trong thời kỳ mang thai nên các mẹ cẩn thận khi tập thể dục, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tập. Trong các loại kennen, yoga, hoặc đi bộ được xem là loại khuyến khích với bà bầu nhất.
Tránh xa thuốc lá
Những người hút thuốc lá liên tục thì sẽ làm gia tăng tỉ lệ bệnh tim mạch cao hơn so với những người bình thường. Vì thế để giam nguy cơ tức ngực các mẹ nên tránh xa thuốc lá và cũng hạn chế việc uống cà phê cũng như chè đặc vì nó gây mất ngủ.
Thư giãn
Thư giãn và giảm căng thẳng để có một cuộc sống khỏe mạnh cân bằng, hạn chế làm việc, thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ, tập luyện thể thao một cách khoa học sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Hãy cố gắng thư giãn hết mức có thể bất cứ khi nào bạn cảm thấy căng thẳng vì nó làm cho bạn tức ngực
Tùy nguyên nhân mà chúng ta có cách chữa trị khác nhau và tùy các loại bệnh mà ta sử dụng các sản phẩm thuốc trị liệu khác nhau để tránh những biến chứng nguy hiểm sau này.

Lưu ý

  • Thông thường cơn đau sẽ tự khỏi, nhưng nếu có những biến chứng sau thì bạn hãy lập tức đến ngay bác sĩ
  • Đau ngực, khó thở, buồn nôn, chóng mặt
  • Đau ngực kèm theo sốt cao
  • Đau từ ngực xuống cánh tay
  • Đau ngực kèm theo ho và khó thở
Qua bài viết bà bầu tức ngực có nguy hiểm không của lamphongchina.com có giúp ích được gì cho chị em không, nếu còn thắc mắc hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Bình Luận

0 Komentar untuk "Bà bầu tức ngực có nguy hiểm không?"

Back To Top