Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Lợi ích từ hạt mít đối với bà bầu

lợi ích từ hạt mít đối với bà bầu. Đây là một loại hạt thường bị bỏ đi. Có thể bạn chưa biết hạt mít có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, sắc đẹp và cả chuyện yêu

Dinh dưỡng từ hạt mít

Hạt mít đem luộc, rang, nướng hay thổi với cơm ăn. Hạt mít cũng có giá trị dinh dưỡng như các loại hạt và củ khác.
Khi ăn hết mít, một số người có thói quen giữ lại hột mít để ăn (chế biến bằng cách luộc, rang, nướng, hấp cơm) và cũng là để chữa bệnh vì nó có tác dụng bổ trung, ích khí và gây trung tiện, thông tiểu tiện.
Bên cạnh đó, các nhà ẩm thực chế biến hạt mít để cho vào món chân giò hầm, giã bột làm bánh… đều rất thơm, ngon bùi.
Các nhà dinh dưỡng cho rằng hột mít giàu dinh dưỡng, 70% tinh bột, 5,2% protein, 0,62% lipid, 1,4% các chất khoáng. Trong hột mít rất giàu magiê, vào cơ thể cùng canxi giúp xương chắc khỏe, ngừa loãng xương.
Lượng chất xơ cao của nó có tác dụng ngăn ngừa táo bón, giải độc, thải độc tố, giúp cho gan khỏe mạnh.
Vitamin A trong hột mít giúp mắt sáng khỏe, ngăn chặn các bệnh về mắt khó nhìn ban đêm. Vitamin A thúc đẩy tóc khỏe, giảm khô gãy rụng tóc, giảm bớt căng thẳng và nhiễm trùng.

Xem thêm:

download (11)

Lợi ích từ hạt mít đối với bà bầu

Giúp cho làn da tươi sáng
Hạt mít là nguồn thực phẩm rất giàu protein và vitamin giúp da trở nên trẻ trung và xinh đẹp. Đặc biệt hạt mít chứa nhiều vitamin A làm tăng nhanh sự tái sinh của các tế bào da, khiến bạn có một làn da sáng và hồng hào.
Bạn cũng có thể dùng hạt mít như một phương thuốc hữu hiệu cho da. Đun sôi hạt mít, nghiền chúng thành bột nhão rồi thêm sữa. Bôi hỗn hợp lên da và để trong ít nhất 15 phút. Sau đó, rửa dạch da bằng nước ấm. Cách chăm sóc này giúp giữ ẩm da và giảm thiểu nếp nhăn.
Ngăn ngừa táo bón
Hạt mít chứa chất xơ không hòa tan. Chất xơ này có tác dụng giải độc ruột và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nó cũng “điều hòa” quá trình tiêu hóa, giữ cho trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Khi ruột và tiêu hóa được khỏe mạnh, nó giúp cho da và tóc trở nên đẹp hơn.
Làm giảm bớt căng thẳng và nhiễm trùng
Hạt mít có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn. Thường xuyên tiêu thụ hạt mít giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng, vi khuẩn và các bệnh do virus. Hạt mít còn có thể làm ẩm da và ngăn ngừa mụn. Nó chứa protein và một loạt các vi chất dinh dưỡng làm giảm bớt căng thẳng và bệnh về da.
Giúp cơ thể nạp thêm sắt
Hạt mít là một nguồn chứa sắt tuyệt vời. Sắt là một thành phần của hemoglobin. Nó hỗ trợ quá trình oxy hóa của cơ thể bằng cách trợ giúp sự tái sinh của các tế bào máu đỏ. Một chế độ ăn giàu chất sắt cắt giảm nguy cơ thiếu máu và các rối loạn máu khác. Sắt cũng thúc đẩy lưu thông máu trong khi vẫn giữ bộ não và trái tim khỏe mạnh.
Cải thiện sức khỏe tình dục
Ở châu Á, hạt mít là phương thuốc truyền thống được sử dụng để điều trị rối loạn tình dục. Chúng được coi là một loại thuốc kích dục vì có khả năng kích thích khoái cảm tình dục. Hạt mít giàu chất sắt và đây là một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tình dục và sinh sản.
Săn chắc cơ bắp
Nếu bạn muốn có cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh, hạt mít là lựa chọn tuyệt vời. Hạt mít chứa hàm lượng protein cao. Các chuyên gia y tế cho rằng protein thực vật có lợi hơn đạm động vật. Các protein có nguồn gốc từ hạt mít không chứa cholesterol.
Một món ăn nhẹ khỏe mạnh
Ngoài việc giàu protein, hạt mít cũng chứa ít calo và chất béo. Mặc dù chúng có chứa carbohydrat nhưng là loại carbohydrat không béo tốt cho sức khỏe. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói, hãy ăn một nắm hạt mít thay vì các loại hạt hạnh nhân bình thường. Hạt mít chứa ít chất béo hơn hạnh nhân rang.

Món ngon từ hạt mít

Nguyên liệu:
– 200gr phi lê cá thu.
– 1 bát hạt mít.
– 1 quả ớt sừng.
– 2 thìa súp đường.
– 2 thìa súp nước mắm.
– 2 thìa cà phê bột nêm.
– Dầu ăn.
Thực hiện:
– Rửa sạch hạt mít, cho vào nồi, luộc chín, vớt ra để nguội, bóc bỏ vỏ.
– Đun nóng chút dầu ăn, cho đường vào thắng, đường vừa vàng, cho chút nước vào để tạo nước màu.
– Ướp cá với bột nêm, nước mắm, ớt sừng cắt khúc, nước màu, để 15 phút cho cá ngấm gia vị.
– Cho cá vào nồi kho, để kửa liu riu, đun đến khi cá thấm, nước mắm keo lại.
– Cho hạt mít vào đun thêm 5 phút.

Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Lợi ích từ hạt mít đối với bà bầu"

Back To Top