Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Quả bồ kết có hiệu quả gì? bán ở đâu?

Thành phần chính trong bồ kết là saponin, là một hỗn hợp có nhiều chất màu vàng tạo bong bóng có công dụng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn, loại vi khuẩn… Ngoài ra, bồ kết còn chứa hợp chất flavonozit, chứa saponaretin là một trong những hỗn hợp ngăn ngừa rụng tóc và ngăn ngừa gàu rất hiệu quả cho tóc.

Quả bồ kết có tác dụng gì? Mua ở đâu?

Điều trị em bé chốc đầu, rụng tóc

Bồ kết cháy ra than, tán nhỏ và vệ sinh chỗ chốc sau đó đắp than bồ kết lên.

Trị  trẻ em, chốc đầu, lở ngứa do virus

Bỏ bồ kết trong nước ấm, vệ sinh chỗ bị đau sau đó dùng bồ kết đã nấu, nghiền bột và thoa lên chỗ tổn thương.

Thông mũi, thư giãn

Hãm nước quả bồ kết tươi hoặc phơi nắng tán nhỏ và khuấy với nước uống. Vị nóng và mùi thơm của bồ kết có tác dụng giúp thông, tắc mũi, sảng khoái tinh thần.

Xem thêm:



Điều trị quai bị

Lấy 15g trái bồ kết, nướng thành than tiếp theo tán nhỏ và trộn cùng giấm thanh. Dùng bông gòn và bôi lên chỗ bị đau. Cứ khoảng 20-30 phút lại thay 3 lần. Làm trong vòng 3 ngày.

Trị phụ nữ sung vú

Gai bồ kết thiêu tồn tính 40g, bạng phấn 4g. Hai vị đều nghiền bột, trộn đều, mỗi lần dùng 4g.
Chống bệnh tật cho sản phụ

Để phòng bệnh cho sản phụ, bạn dùng 1 chậu than củi đốt cháy đỏ rồi rải 1 lượt trái bồ kết và 1 ít muối cho sản phụ xông.

Hướng dẫn cách gội đầu bằng bồ kết

Bước 1: Bạn sử dụng nước bồ kết đã đun đổ ra chậu, hòa chung cùng lượng nước lạnh vừa đủ để tắm.
Bước 2: Khi đổ nước bồ kết vào xô bạn tiến hành vắt  túi lọc đựng bồ kết hoặc bóp nát bồ kết để lấy hết thành phần saponin. Nếu có cho thêm các nguyên liệu khác nấu chung với bồ kết thì bạn cũng thực hiện tương tự để các dưỡng chất tan hết trong nước. Sau đó, bạn lọc bớt cặn để tránh dính vào tóc khi gội.
Bước 3: Cách gội đầu bằng bồ kết đúng cách là trong quá trình gội, bạn dùng gáo dội nước  từ từ lên tóc từ chân tóc tới ngọn tóc, đồng thời dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng trong khoàng 3-5 phút để các dưỡng chất cũng như saponin được thấm sâu vào da đầu, giúp da đầu được thư giãn. Lặp đi lặp lại cách làm trên với lượng nước đã pha trong vài lần.
Bước 4: Cuối cùng bạn xả lại tóc với nước lạnh. Hoặc bạn dùng nước cốt chanh pha loãng với nước để xả lại tóc. Lưu ý không dùng nước nóng để xả tóc thì tóc dễ bị xơ rối khi gặp nhiệt độ cao. Bạn cũng có thể dùng một ít dầu dừa bôi lên tóc sau khi gội để dưỡng tóc.

Qua bài viết quả bồ kết có tác dụng gì mua ở đâu của lamphongchina.com có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết

Bình Luận

0 Komentar untuk "Quả bồ kết có hiệu quả gì? bán ở đâu?"

Back To Top