Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Cách nào để uống bia rượu chống đỏ mặt?

Phong cách người Châu á, nhất là với các nam tử Việt đại trượng phu thì rượu bia là một thứ của cuộc sống. Việc phải liên tục tiệc tùng cùng bạn bè, ăn uống cùng khách,… thì bia rượu là 1 điều cần có.

Xem thêm: Trẻ em có nên ăn đậu bắp không? + Trẻ em ăn dứa có tốt không?

Lý do dẫn đến dùng bia rượu khiến đỏ mặt

Tiến sĩ, nhà hóa sinh học Kenneth Warren thuộc Viện quốc gia về chống lạm dụng rượu và nghiện rượu (NIAAA) cho biết: không phải bất cứ ai cũng vướng phải hội chứng đỏ mặt khi uống rượu bia.

Nhưng, triệu chứng này ảnh hưởng tới 50% người châu Á, đa số ở các nước Đông Á như Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản… còn với người châu Âu, thành phần triệu chứng chứng này không cao.
Triệu chứng này được hình thành bởi sự thiếu hụt một enzym có tên gọi là ALDH2 – có tác dụng kìm hãm sự gia tăng của hoạt chất acetaldehyde trong máu. Theo đó, Enzym ALDH2 sẽ có chức năng giúp các hoạt chất acetaldehyde chuyển hóa thành acetate (thành phần cơ bản của giấm).

Nếu acetaldehyde tích tụ trong máu sẽ khiến cơ thể nóng bừng, đỏ mặt, nôn mửa và tim đập nhanh ở một số người. Ngoài ra, acetaldehyde cũng là thủ phạm gây ra những cơn nhức đầu vào buổi sáng sau mỗi trận “chè chén”.
Không những thế, mỗi người có mức độ phản xạ đối với nồng độ cồn trong máu khác nhau. Nồng độ cồn cao sẽ làm mao mạch giãn trên toàn cơ thể.

Lúc này, ở người có ngưỡng đáp ứng thấp, các khu tập trung mao mạch dễ nhìn như mắt và những vùng da mỏng như mặt, cổ, lưng, mắt… dễ bị đỏ lên rất rõ.
Việc giãn mao mạch khiến mặt đỏ cũng là một dấu hiệu để người uống bia rượu biết dừng đúng lúc. Những nhà khoa học cũng chỉ ra, việc đỏ mặt sau khi uống rượu bia là dấu hiệu tiềm ẩn bệnh huyết áp, gan…

Xem thêm: http://lamphongchina.com/dich-vu-van-chuyen-hang-hoa-tu-trung-quoc-ve-viet-nam-uy-tin-nhat.html


Làm sao để uống bia rượu không đỏ mặt?

Nên ăn trước khi dùng rượu bia

Nghiêm cấm không cho bao tử trống, vì vậy ethanol dễ dàng đi vào vào cơ thể, khi đi vào dạ dày, do không có vật gì cản trở, nên ethanol sẽ tiếp xúc trực tiếp với màng dạ dày, thấm ngay vào máu và nhanh chóng ảnh hưởng đến hệ thần kinh gây ra cảm giác say nhanh hơn, bên cạnh đó uống khi chưa ăn còn dễ gây ra các bênh về dạ dày như viêm loét dạ dày.
Những thực phẩm thích hợp nhất trước mỗi “bữa nhậu” là sữa và gan lợn. Gan lợn không chỉ giàu chất mà còn tăng cường khả năng phản kháng lại các chất cồn của cơ thể. Bên cạnh đó thực phẩm mang nhiều dầu mỡ, cũng hổ trợ phần nào làm cho thành dạ dày ít hấp thu ethanol nhất. Nhưng đừng quá lạm dụng dầu mỡ, vì chất béo có khả năng gây ra nhiều triệu chứng như khó tiêu, đầy bụng, nếu ăn liên tục.
Hạn chế không trộn rượu

Hành động pha trộn các loại nước ngọt có gas và đồ uống có cồn sẽ khiến bạn say nhanh chóng. Vì phản ứng tạo bọt khí sẽ làm chất cồn ngấm vào máu nhanh hơn. Bên cạnh đó bạn cũng cần tránh sử dụng lẫn lộn những đồ uống có cồn với nhau.

Hạn chế thử khả năng của nhau!

Đừng vì bất cứ nguyên nhân gì mà “hơn thua” trong khi sử dụng rượu. Tất cả trách nhiệm chỉ có cá nhân chịu thôi. Chỉ uống khi có lý do thực sư hợp lý, và khéo léo từ chối những lời mời, lời khích từ người khác. Khuấy động không khí trên bàn tiệc, hòa nhập với mọi người nhưng vẫn kiểm soát được – đó là một nghệ thuật.
Uống dựa theo tửu lượng của cá nhân

Tửu lượng của mỗi người rất khác nhau, tùy theo cân nặng, tuổi trẻ, giới tính… Hãy hiểu rõ tửu lượng của mình và tránh vượt quá “ngưỡng an toàn” này để đảm bảo sức khỏe và an toàn sau những buổi tiệc. Thông thường, ngưỡng an toàn khi uống bia (nồng độ 4%) là từ 300-350ml (1 lon), rượu sâm banh (nồng độ 11%) khoảng 150-200ml và rượu màu có mùi (nồng độ 17-20%) khoảng 50ml. Khi uống với mức độ như vậy, bạn khó có thể bị say.
Bổ sung thêm nước lọc và hoa quả

Hãy dùng một ly nước trắng để bổ sung lại nước cho cơ thể khi kết thúc buổi tiệc. Còn nếu muốn mau chóng lấy lại tinh thần, hãy sử dụng một ly trà atiso vì đây là một loại thảo mộc có tác dụng giải cồn rất tốt. Một chút đồ ăn có vị ngọt hoặc một vài miếng hoa quả sẽ giúp cho bạn duy trì được trạng thái tỉnh táo.
Theo một kinh nghiệm cổ xưa, sau khi uống rượu, hãy dùng một vài quả hồng chín, vì có thể hạn chế được nồng độ rượu, làm cho bạn không bị say. Các loại hoa quả không chỉ có nhiều đường fructoza, không những có tác dụng “tiêu hóa”, mà còn thúc đẩy việc đào thải chất ethanol ra khỏi cơ thể. Việc ăn trái cây này cũng có thể giảm sự đau đầu của bạn khi uống những loại có nồng độ cồn cao.

Bài viết các loài hoa lạ nhất thế giới của chúng tôi sẽ giúp ích được gì cho chị em không, nếu còn thắc mắc hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Bạn chưa biết:



Bình Luận

0 Komentar untuk "Cách nào để uống bia rượu chống đỏ mặt?"

Back To Top