Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Mang thai ở độ tuổi nào là tốt nhất?

Mang thai ở độ tuổi nào là tốt nhất? Sinh con là một quyết định quan trọng đối với cả người vợ và người chồng, nó liên quan đến nhiều yếu tố cần được cân nhắc như điều kiện sức khỏe, kinh tế gia đình, những kiến thức làm mẹ…

Các nguy cơ khi sinh con quá sớm

Nếu sinh con trước 20 tuổi, cơ thể người phụ nữ chưa phát triển hoàn chỉnh, khung chậu hẹp nên trong quá trình chuyển dạ thường gây đẻ khó, dễ có tai biến cho con (chuyển dạ lâu thai dễ bị ngạt) và tai biến cho mẹ (tỷ lệ rách đường đẻ cao hơn bình thường vì đường đẻ hẹp, dẫn đến làm tăng nguy cơ chảy máu.).
Những đứa trẻ sinh ra trong khi mẹ mới đang ở độ tuổi vị thành niên thường có tỷ lệ tử vong và cân nặng thấp dưới 2500g cao hơn những mà mẹ đủ tuổi do nhiều nguyên nhân: cơ thể người mẹ chưa phát triển hoàn chỉnh, không có kiến thức làm mẹ, không biết cách hoặc không được chăm sóc khi mang thai khiến quá trình sinh trường và phát triển của thai nhi bị ảnh hưởng,…

Xem thêm:


Mang thai ở độ tuổi 20

Về mặt thể chất: Độ tuổi 20 là lứa tuổi lý tưởng cho việc mang thai vì cơ thể của bạn lúc này rất dễ thích nghi với những thay đổi khi mang thai. Cụ thể:
  •  Bạn sẽ có nguy cơ thấp nhất với các biến chứng khi mang thai như tiểu đường thai kỳ, cao huyết áp mãn tính và tiền sản giật.
  •  Con của bạn ít có nguy cơ mắc phải hội chứng Down hoặc dị tật nứt đốt sống hơn. Ở độ tuổi 25, rủi ro một phụ nữ mang thai có con bị hội chứng Down là 1/1.250 và khi bạn 35 tuổi là 1/378.
  •  Sau khi sinh, bạn sẽ mau lấy lại sức và có nhiều năng lượng hơn để có thể chăm sóc và thích nghi với từng giai đoạn phát triển của bé.
Về mặt tâm lý: Lúc này hôn nhân là một điều rất mới mẻ đối với bạn, ngoài ra bạn lại mới bắt đầu cho sự nghiệp của mình và nhiều bạn bè xung quanh vẫn chưa có con… Vì vậy, lúc này bạn có thể có những phản ứng như:
  •  Tìm kiếm sự hỗ trợ cảm xúc từ những người sắp làm mẹ khác để bạn có thể cảm nhận rõ hơn niềm hạnh phúc mà bạn đang có và những gì bạn cần chuẩn bị cho nó.
  •  Bối rối đối mặt với việc làm thế nào để có thể sắp xếp ổn thỏa giữa công việc và gia đình. Bạn sẽ “gồng mình” để cố gắng làm cả hai hoặc sẽ trì hoãn sự nghiệp hay việc học của bạn lại?
  •  Một em bé ra đời có thể khiến cho vợ chồng mới cưới dễ bị căng thẳng và một khi bé ra đời, vợ chồng bạn sẽ rất bận rộn, liệu có còn thời gian dành cho nhau nữa không?

Độ tuổi phù hợp để sinh con

Người phụ nữ ở độ tuổi từ 22-29 tuổi có sức khỏe sinh sản tốt nhất vì cơ thể đã phát triển toàn diện, chất lượng trứng cũng ở thời kỳ tốt nhất. Ở độ tuổi này người phụ nữ đã phát triển đầy đủ về cả tâm – sinh lý cho việc mang thai và làm mẹ. từ độ tuổi 24-29, các điều kiện về nghề nghiệp, kinh tế gia đình sẽ thuận lợi cho việc chăm sóc sức khỏe khi mang thai cũng như chăm sóc em bé khi ra đời để trẻ được phát triển toàn diện. Ngoài ra cũng cần phải chú ý khoảng cách giữa 2 lần sinh để đảm bảo sức khỏe cho người phụ nữ và chăm sóc tốt con cái. Do đó sau 3 đến 5 năm mẹ mới nên sinh đứa con tiếp theo, khi cơ thể đã phục hồi hoàn toàn sau lần sinh đẻ trước.
Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Mang thai ở độ tuổi nào là tốt nhất?"

Back To Top