Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Bà bầu uống mật ong được không?

Bà bầu uống mật ong được không? Mật ong là một dược phẩm quý giá từ thiên nhiên nhưng không phải ai cũng dùng được. Nhiều người thắc mắc với một loại dược phẩm như thế bà bầu có uống được không. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho mọi người.

Dinh dưỡng từ mật ong

Mật ong là một loại dược phẩm từ thiên nhiên, có nhiều công dụng với sức khỏe và làm đẹp từ xưa đến nay mà ai cũng công nhận. Trang Khám Phá cho biết, mật ong chứa 13-20% là nước, 75-80% hydrat cacbon (đường glucoza, đường hoa quả, xacarôza..); rất nhiều vitamin các loại B1, B2, B6, E, K, C, tiền tố vitamin A, acid folic… Nói chung là rất nhiều vi chất (mật ong chứa đựng hơn 300 vi chất). Các vi chất này gần như là mọi nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, nhiều loại a-xít và men tiêu hóa…
Những vitamin trong mật ong kích thích sự trao đổi chất. Kali và magiê (dạng thường hóa) kích thích ăn ngon miệng, tăng hàm lượng axit hữu cơ và cải thiện sự tiêu hóa, và những hạt (của) phấn hoa trong mật ong tăng cường khả năng miễn dịch.

Xem thêm:

ba bau mat ong

Bà bầu uống mật ong được không?

Mật ong là hỗn hợp của một số loại đường và các khoáng chất dinh dưỡng như kẽm, magie, các loại vitamin… Tuy nhiên, trong mật ong thường xuyên có sự hiện hiện của các nội bào tử không hoạt động botulinum. Bào tử clostridium botulinum, chất gây ngộ độc cực kỳ nguy hiểm đối với trẻ em dưới 1 tuổi, do hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh còn khá non nớt, chưa đủ khả năng “xử lý”. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến mẹ bầu cảm thấy lo lắng, sợ bào tử clostridium botulinum có thể cũng sẽ gây hại cho thai kỳ của mình.
Thực tế, theo các chuyên gia, uống mật ong khi mang thai khó có thể ảnh hưởng được tới thai nhi, do các bào tử này đã bị “vô hiệu hóa” bởi hệ thống tiêu hóa “trưởng thành” của mẹ. Không những không gây hại, bà bầu uống mật ong còn dành được khá nhiều lợi ích.
– Dược liệu cho da: Chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất, mật ong có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mới, đẩy nhanh quá trình “thay áo” mới cho da mẹ bầu. Trong quá trình mang thai, mẹ bầu có thể sử dụng mật ong như một lớp kem dưỡng, giúp da mịn màng hơn.
– Tấm khiên bảo vệ cơ thể: Mật ong có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, giúp cơ thể dễ hấp thụ chất dinh dưỡng. Uống mật ong có thể giúp mẹ hạn chế tình trạng táo bón khi mang thai và ngăn ngừa các biến chứng như cao huyết áp, thiếu máu… Ngoài ra, mật ong cũng giúp mẹ nâng cao hệ thống miễn dịch cho cơ thể, phòng ngừa những triệu chứng cảm cúm thông thường.
– Tốt cho sự phát triển của thai nhi: Chứa nhiều chất dinh dưỡng, mật ong được xếp vào hàng “siêu phẩm” có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là sự phát triển não.
Một điều lưu ý khi mẹ bầu uống mật ong là không nên uống quá nhiều. Với thành phần là fructose, mật ong có thể gây ít nhiều ảnh hưởng đến lượng đường trong máu nếu bạn quá lạm dụng.

Lưu ý khi sử dụng mật ong ở bà bầu

  • Đối với phụ nữ mang thai thì nhu cầu các thành phần dinh dưỡng là rất phong phú. Do đó, ngoài việc uống mật ong hợp lý, bà bầu nên lựa chọn một số các sản phẩm bổ máu và bổ sung canxi để bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.
  • Một điều cực lưu ý cho thai phụ đó là thai phụ không được uống mật ong sống bởi vì trong mật ong sống có thể có vi sinh vật hoặc khi cất giữ có thể mật ong đã bị nhiễm khuẩn. Thai phụ nếu sử dụng mật ong sống dễ sinh bệnh tật, đau bụng. Vì vậy khi uống bạn nên hòa mật ong với nước đun sôi để uống vừa phát huy được tác dụng của mật ong vừa đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.
  • Phụ nữ mang thai bị bệnh tiểu đường thì không nên sử dụng mật ong vì trong thành phần dinh dưỡng của mật ong có chứa hàm lượng đường rất cao.
  • Phụ nữ mang thai có nhu cầu về thành phần dinh dưỡng phải rất phong phú, do đó ngoài việc uống lượng mật ong thích hợp ra, còn có thể lựa chọn một số các sản phẩm bổ máu và bổ sung canxi, để bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.
Qua bài viết bà bầu uống mật ong được không của lamphongchina.com có giúp ích dược gì cho chị em không, nếu còn thắc mắc hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Bình Luận

0 Komentar untuk "Bà bầu uống mật ong được không?"

Back To Top