Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Bà bầu có nên ăn mực không?

Mang thai là điều hạnh phúc vô bờ bến của mỗi bà mẹ. Điều mà rất nhiều bà bầu băn khoăn trong giai đoạn mang bầu nên thức ăn gì và nên kiêng cử những thức ăn nào? Nhiều người lớn cho rằng bà bầu không nên ăn mực, nhưng món mực là món được nhiều ưa thích. Vậy bà bầu có nên ăn mực không?

Dinh dưỡng từ mực tươi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mực là thực phẩm vô cùng giàu protein, kẽm, đồng, các loại vitamin, canxi, omega-3, iốt.. Các chất dinh dưỡng có trong mực cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, đồng thời còn nhiều tác dụng đối với sức khỏe, cụ thể:
  •  Giúp cơ thể hấp thu và sử dụng sắt: Mực có thể cung cấp cho cơ thể một lượng lớn đồng (mực chứa 90% đồng), một chất khoáng đóng vai trò quan trọng trong sự hấp thụ, lưu trữ và trao đổi chất của sắt và sự hình thành hồng cầu. Thiếu máu có thể là biểu hiện của thiếu đồng.
  •  Giảm bệnh đau nửa đầu: Trong mực có chứa nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin B2 – một loại vitamin có thể giúp làm giảm đi các cơn đau nửa đầu. Bổ sung nhiều vitamin B2 trong các loại thực phẩm khác cũng hỗ trợ việc ngăn ngừa chứng đau nữa đầu vô cùng hữu ích.
  •  Củng cố xương và răng: Cũng giống như cá và tôm, mực cũng chứa nhiều phốt pho. Phốt pho hỗ trợ can xi trong việc xây dựng xương và răng. Bà bầu ăn mực giúp xương trẻ phát triển chắc khỏe.
  •  Giúp thư giãn thần kinh và cơ bắp: Magie có trong mực là một loại khoáng chất có tác dụng thư giãn thần kinh và cơ bắp. Trong vài năm gần đây các nhà khoa học nhận thấy những người đặc biệt là phụ nữ được cung cấp đủ B6 và magie giảm rõ rệt hội chứng cáu bẳn, khó ở và họ tiếp nhận cuộc sống lạc quan hơn hẳn so với những người bị thiếu hụt hai thành phần trên.
  •  Giảm huyết áp: Ăn vài con mực và sau đó là 1 quả chuối hoặc bơ để cung cấp kali cho cơ thể – một khoáng chất được biết đến với tác dụng giảm huyết áp mạnh mẽ.

Bà bầu có nên ăn mực không?

Theo thông tin cho biết, chưa có nghiên cứu nào cho thấy bà mẹ bị cấm ăn mực khi mang thai hoặc ăn mực bị sảy thai cả, nhưng cũng không thể nói là bà mẹ ăn sẽ được an toàn cho trẻ. Để đảm bảo điều an toàn nhất, mẹ mang thai vẫn ăn bình thường, nhưng hạn chế trong 3 tháng đầu không nên ăn.
Nói về độ dinh dưỡng, mực chứa nhiều protein, omega-3, kẽm, đồng, vitamin B và i-ốt có thể giảm đau nửa đầu, hàm lượng phốt pho thì lại giúp hỗ trợ đắc lực canxi trong việc hình thành xương và răng. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của Hiệp hội người tiêu dùng bang Penang Malaysia (CAP), trong 9 mẫu mực và hải sản khô khác được kiểm tra thì 6 mẫu có hàm lượng cadmium vượt quá mức cho phép. Vì vậy, bà bầu nên hạn chế ăn mực để tối đa để bảo vệ sức khỏe thai nhi.
Thực tế cho thấy, hầu hết các loại hải sản đều có chứa thủy ngân, nhưng tùy vào mỗi loại mà chúng ta cần nên tránh.Bởi thủy ngân là chất rất độc hại, khi bị tích tụ trong cơ thể sẽ biến thành chất Methylmercury – là hợp chất có thể gây hại cho thai nhi và cả trẻ sơ sinh. Bà bầu có thể được ăn mực bình thường, nhưng không nên ăn quá nhiều và ăn ít để xem phản ứng như thế nào

Xem thêm:


Món ngon từ mực

Mực hấp gừng đậm đà bà bầu nên thử
Để mực thơm ngon mà đậm đà hương vị gừng thì các mẹ nên chọn nguyên liệu tuyệt vời nhất. Hôm nay, mình chỉ chia sẻ cách làm món mực hấp gừng, còn phần nguyên liệu các bạn tự chuẩn bị nhé. Cách làm món mực hấp gừng đơn giản như sau:
– Mực sơ chế, nên rửa sạch cùng với nước có pha rượu trắng và gừng đập dập cho mực bớt tanh, khi hấp sẽ thơm ngon hơn. Cắt mực thành từng khoanh tròn dài 3cm, khứa nhẹ trên thân mật. Nếu mực cơm nhỏ thì để nguyên con nhé. Ướp mực với 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, ½ thìa bột ngọt trong 20 phút cho mực ngấm gia vị.
– Khi mực đã ngấm gia vị, trộn chung mực với gừng – ớt thái chỉ, hành thái khúc, cho vào xửng hấp cách thủy khoảng 10 phút tới khi mực vừa chín tới là được, bạn không nên hấp mực quá lâu sẽ khiến mực mất đi độ giòn ngon nhé. Bày món mực hấp hành gừng ra đĩa sao cho đẹp mắt.
Món mực ăn có ngon miệng và bắt mắt hay không còn phụ thuộc vào nước mắm chấm và ăn kèm rau sạch. Đấy cũng là những lưu ý mà các mẹ nên nhớ. Như vậy có được đĩa mực hấp tươi ngon sẽ là tăng thêm sự thay đổi khẩu phần ăn dành cho các bà bầu nhé.
Món mực chiên mắm thơm ngon
Mực chiên mắm về phần nguyên liệu cũng khá đơn giản bạn tự chuẩn bị được nhé. Phần nguyên liệu đã chuẩn bụ xong thì cách làm tiến hành như sau: Bắt chảo dầu nóng, cho mực vào chiên vàng đều các mặt với lượng lửa vừa nhỏ. Tiếp đó, bạn vớt mực ra một cái rổ nhỏ để cho khô dầu, đổ bớt dầu trong chảo chiên ra rồi phi thơm với 1 thìa hành, tỏi băm nhỏ (lượng tỏi nhiều hơn nhé) và một ít ớt bột;
Cho mực vào lấp đầy mặt chảo rồi rưới nước mắm đã pha sẵn lên đều khắp các con mực, vặn lửa thật nhỏ đến khi mực vừa sít nước chuyển sang màu vàng cánh gián đậm, nước mắm bao quanh mực là được. Tắt bếp, rưới ngò rí thái mịn và ½ thìa tiêu lên món ăn để tạo mùi thơm và độ hấp dẫn.
Qua bài viết bà bầu có nên ăn mực không của chúng tôi có giúp ích được gì cho chị em không, nếu còn thắc mắc hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi, cảm ơn đã theo dõi bài viết.
Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Bà bầu có nên ăn mực không?"

Back To Top