Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Những thực phẩm giúp bé thông minh

Những thực phẩm giúp bé thông minh. Để giúp bé sinh ra có được sức khỏe tốt đặc biệt là thông minh, nhanh nhẹn và hoạt bát. Ngoài việc mẹ bầu cần có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý, rèn luyện thể dục thể thao, các mẹ bầu cần phải ăn uống để bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ là điều cực kì quan trọng.

Những thực phẩm giúp bé thông minh

Cá ngừ và cá hồi
Cá ngừ và cá hồi rất giàu omega 3, một loại chất béo tốt cho sự phát triển của não. DHA cũng là một trong những axit béo thuộc nhóm omega 3. DHA chiếm tỷ lệ cao trong chất xám của não và cũng là thành phần chính trong sự hình thành võng mạc của mắt. Ngoài ra, WHO, tổ chức y tế thế giới tin rằng việc bổ sung DHA cho các bé từ 2 tuổi trở lên có thể giúp bé cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm những nguy cơ gây bệnh nhồi máu cơ tim.
Tuy nhiên, cá là một trong những thực phẩm hàng đầu gây dị ứng, mẹ nên đặc biệt cẩn thận khi cho bé ăn. Chỉ nên tập cho bé ăn từng chút một khi bé đã được 8 tháng tuổi và nên chú ý theo dõi những biểu hiện của bé khi ăn. Mẹ cũng nên đặc biệt chú ý những chiếc xương cá nữa nhé!

Xem thêm:

download (10)
Quả bí ngô
Bí ngô là thực phẩm rất tốt cho sự phát triển trí não của bé và góp phần bảo vệ mẹ bầu tránh xa chứng trầm cả, sự mệt mỏi khi bầu bí hay chứng đau đầu khá phổ biến. Trong quả, chứa rất nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng như beta – carotene, kali, các loại vitamin A,C,E, magie, kẽm, canxi, chất xơ,… Mẹ có thể dùng bí ngô để hấp, xào, nấu canh, nấu chè tùy thích và có thể sử dụng để ăn đều đặn hàng ngày mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào đâu nhé.
Trứng
Trong trứng chứa nhiều cholin, dưỡng chất quan trọng để phát triển trí não trẻ. Trí não trẻ trong lứa tuổi từ 1-2 tuổi phát triển khá nhanh và nếu thiếu cholin trong giai đoạn này sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất các tế bào thần kinh, khiến trẻ bị giảm sút trí tuệ khi lớn lên.
Tuy nhiên, ăn nhiều trứng quá cũng gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé. Mẹ nên lưu ý liều lượng trứng và độ tuổi khi cho bé ăn:
Trẻ từ 6-7 tháng tuổi: chỉ ăn một nửa lòng đỏ trứng gà mỗi bữa ăn và không ăn quá 2, 3 lần một tuần.
Trẻ từ 8- 12 tháng tuổi: ăn một lòng đỏ trứng gà mỗi bữa và ăn 3, 4 lần một tuần.
Trẻ hơn 1 tuổi nên ăn 3,4 trái trứng mỗi tuần và ăn cả lòng đỏ và lòng trắng.
Các loại hạt
Bé nhà bạn không chịu được mùi tanh của cá và bạn đang sợ bé bỏ lỡ nguồn dinh dưỡng omega 3 dồi dào? Mẹ đừng lo lắng, ngoài cá, omega 3 còn có rất nhiều trong hạt óc chó. Mẹ có thể xay nhuyễn rồi cho vào cháo cho bé ăn.
Ngoài óc chó thì một và loại hạt khác cũng có giá trị dinh dưỡng rất cao, nhiều loại cũng có những tác động tích cực tới sự phát triển của não.
Yến mạch
Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, những trẻ ăn yến mạch vào mỗi buổi sáng có điểm cao hơn so với những bé không ăn trong những bài kiểm tra trí nhớ. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, những gì bé ăn vào buổi sáng có ảnh hưởng đến khả năng bé có thể hoàn thành những nhiệm vụ phức tạp.
Yến mạch là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như protein, chất béo, sắt, kẽm, canxi, các loại vitamin nhóm B và axit folic làm tăng khả năng tập trung và giúp bé phát triển trí não. Mẹ có thể thử biến tấu một chút với yến mạch để mang lại cho bé một bữa ăn sáng đầy dinh dưỡng và ngon miệng.
Rau bina
Loại rau này còn có tên gọi khác là rau chân vịt hoặc rau bó xôi, là một trong những loại rau xanh có tác dụng rất tốt cho trẻ và người lớn. Cây có cuống nhỏ, lá xanh đậm, thường mọc thành chùm và gốc bé xíu. Rau bina còn có mệnh danh là “vigara tự nhiên” chứa rất nhiều vitamin. Với loại rau này, mẹ có thể chế biến rất nhiều món ăn cho trẻ, với nguồn dưỡng chất từ loại rau bina này chắc chắn sẽ bổ sung rất nhiều dưỡng chất giúp cho sự phát triển trí não của trẻ.
Trái cây khô
Giống như trái cây tươi, trái cây khô cũng là một nguồn dinh dưỡng và khoáng chất tuyệt vời cho sự phát triển của bé. Trái cây khô chứa hàm lượng sắt rất cao, giúp não bé phát triển lành mạnh và tăng cường năng lượng cho cơ thể. Mẹ có thể cho bé ăn trái cây khô như những món ăn vặt hàng ngày.
Dâu tây và việt quất
Chất oxy hóa có trong rau quả có tác dụng cải thiện trí nhớ và tăng cường chức năng của não. Theo nghiên cứu, việt quất và dâu tây là hai loại trái cây điển hình, có ảnh hưởng đến hiệu quả trong việc kết hợp, tập trung và duy trì trí nhớ ngắn hạn.
Sữa chua
Sữa chua là loại thực phẩm lành tính nên mẹ có thể cho bé thử đầu tiên. Trong sữa chua có hàm lượng canxi khá cao, tốt cho sự phát triển răng và xương của bé. Sữa chua cũng rất có lợi cho hệ thống tiêu hóa của bé. Ngoài ra, theo nghiên cứu, ăn sữa chua vào bữa sáng sẽ giúp bé có khả năng tập trung học cao hơn, giúp bé học tốt hơn.

Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Những thực phẩm giúp bé thông minh"

Back To Top