Hiểu biết khi mang thai sẽ là cẩm nang kiến thức giúp các mẹ sẵn sàng hơn trong việc làm mẹ của mình

Bà bầu uống atisô có được không?

Bà bầu uống atisô có được không? Mẹ bầu có thể ăn hoa atisô như dùng atisô để xào, nấu canh…. Thực phẩm này ít calo, chất béo, đường và muối nhưng lại giàu chất xơ và chất dinh dưỡng quan trọng. Atisô tốt cho mẹ và em bé đang phát triển.

Bà bầu uống atisô có được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trà atiso là thức uống tốt cho bà bầu bởi 7 công dụng thiết yếu:
  •  Bổ sung vitamin C, kali, magie tốt cho hệ tim mạch.
  •  Bảo vệ gan chống độc (do sự có mặt của 6 chất trong nhóm polyphenol và 10 chất nhóm acid alcol cùng các flavonoid).
  •  Kích thích gan tiết mật giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt.
  •  Giảm mức cholesterol ngăn chặn đươc bệnh xơ cứng động mạch.
  •  Bỏ và ngăn chặn phát tán của tế bào chết ngăn ngừa bệnh ung thư.
  •  Kiểm soát lượng đường dư trong máu.
  •  Giảm viêm, lợi tiểu, nhuận tràng và cung cấp chất dinh dưỡng cho các vi khuẩn lợi cho sức khỏe sống trong ruột
Xem thêm:
images (4)

Lợi ích của atisô với mẹ bầu

Choline: Choline trong chế độ ăn uống khi mang thai là cần thiết cho sự phát triển tế bào não khỏe mạnh của bé. Lượng choline được khuyến khích bổ sung hàng ngày cho phụ nữ mang thai là 450mg. Một bông atisô cung cấp 41mg choline cho mẹ.
Các nhà nghiên cứu thấy rằng, choline có thể bảo vệ bé sơ sinh khỏi các khuyết tật ống thần kinh. Choline cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú cho mẹ bằng cách giảm mức độ homocysteine.
Folate: Một trong các chất dinh dưỡng quan trọng để đưa vào chế độ ăn uống khi mang thai là folate. Trong khi mang thai, folate cần thiết cho việc sản xuất liên tục các tế bào mới. Một bông atisô cung cấp 107 microgram folate (với khuyến nghị 400 microgram mỗi ngày cho phụ nữ mang thai).
Folate được biết đến với tác dụng ngăn ngừa tật nứt đốt sống và dị tật ống thần kinh. Nó cũng giúp bảo vệ em bé khỏi dị tật trong hộp sọ và não. Thiếu folate có thể dẫn đến sinh con nhẹ cân hay sinh non.
Chất xơ: Thật không may, táo bón gây đau bụng và đi tiêu khó khăn ảnh hưởng đến gần một nửa số phụ nữ khi mang thai. Ăn một bông atisô cung cấp hơn 10g chất xơ.
Magiê: Trong khi mang thai, nhu cầu magiê tăng. Thiếu magiê có thể gây giữ nước, chuột rút ở chân và “đôi chân bồn chồn” trong khi mang thai. Atisô là một nguồn tuyệt vời của magiê.
Ít chất béo và cholesterol: Trong khi mang thai, mẹ bầu nên hạn chế tiêu thụ chất béo đến 30% hoặc ít hơn trong tổng số calo hàng ngày. Lượng cholesterol không được vượt quá 300mg mỗi ngày.

Lưu ý khi uống trà astisô

Một điều quan trọng bà bầu cần ghi nhớ là, ngay cả với những loại trà được coi là an toàn cho thời gian thai kỳ thì cũng không nên uống quá nhiều.
Bác sĩ Vũ Thị Thanh, Phó phòng Dinh dưỡng điều trị, Trung tâm dinh dưỡng lâm sàng (BV Bạch Mai) cho biết: “Trong trà atiso có chứa nhiều sắt nhưng lại thiếu các khoáng chất khác như kẽm, crom… Vì vậy, lạm dụng atiso có thể dẫn đến chán ăn, ăn không thấy ngon miệng”.
Các bác sĩ cảnh báo, mọi người không nên lạm dụng atisô. Một ngày chỉ nên dùng 10 – 20 gram sắc với nước nếu dùng tươi, 5 – 10 gr nếu dùng khô. Với loại trà đóng gói, các bác sĩ cũng khuyến cáo chỉ nên uống 2 – 3 túi mỗi ngày là đủ.

Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Bà bầu uống atisô có được không?"

Back To Top